ผอ.รับผิดให้ “ภรรยาที่ปรึกษารมช.” ใช้รถหลวง พาเพื่อนเที่ยวเมืองพัทลุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจดังแฉภรรยารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำรถหลวงจัดทัวร์เที่ยวเมืองพัทลุง ล่าสุด ผู้อำนวยการ สพป. สงขลา เขต 1 เผยมีการขออนุญาตใช้รถแล้ว ยอมรับบกพร่องไม่มีเจ้าหน้าที่ของพื้นที่ควบคุมไปกับรถ

กรณีเฟซบุ๊กเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพและเนื้อหาระบุว่า “เมียที่ปรึกษารัฐมนตรี ใช้รถหลวงพาคณะตะลอนทัวร์ ใช้รถหลวงจัดทัวร์วันเดย์ทริป เมื่อวันที่ 27 ต.ค .ที่ผ่านมา คณะคุณนายที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการพร้อมบรรดาเซเลบสงขลา ใช้รถตู้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สงขลา เขต1 ตะลอนทัวร์ 9 ภารกิจแสนชิลล์ทั่วเมืองพัทลุง”

โดยล่าสุด  นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. กล่าวว่า ทราบเรื่องดังกล่าวและสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีนายสนิท แย้มเกสร ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.เป็นประธาน โดยตนได้เร่งให้ดำเนินการโดยเร็ว ขณะเดียวกัน นายประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผู้อำนวยการ สพป. สงขลา เขต 1 ได้รายงานข้อมูลเบื้องต้นมาทางไลน์ ว่ามีการขออนุญาตใช้รถตามระเบียบราชการ โดยภาคเอกชนผู้ขอใช้รับผิดชอบค่าเบี้ยเลี้ยงคนขับ และค่าน้ำมันให้ แต่ยอมรับว่าเป็นความบกพร่องของทาง สพป.สงขลา เขต 1 เอง เพราะเมื่อมีการให้ยืมรถแล้ว จะต้องเดินทางไปบนเส้นทางตามที่ขออนุญาตมา โดยมีเจ้าหน้าที่ของเขตพื้นที่ฯ ควบคุมไปกับรถ แต่กรณีนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ไปด้วย ซึ่งทาง ผู้อำนวยการ สพป.สงขลา เขต 1 แจ้งว่ายินดีรับการพิจารณาจากผู้บังคับบัญชา แต่ยืนยันว่าครั้งนี้ไม่ได้มีสิทธิพิเศษใด ๆ ไม่เกี่ยวข้องกับผู้หลักผู้ใหญ่ และมีการออกนอกเส้นทางจริง แต่ทางเขตพื้นที่ฯยังไม่ได้รายงานรายละเอียดเส้นทางมาให้

ด้าน นางสุธีรา วาสะศิริ ภรรยาของ พล.ต.ต.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกมาชี้แจงว่า วัตถุประสงค์หลักของการใช้รถราชการ คือ การไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีฐานะยากจน ที่มาเปิดเล่นดนตรี ตั้งกล่องบริจาคอยู่ที่สวนไผ่ขวัญใจ ซึ่ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ จังหวัดพัทลุง โดยเดินทางกันไปทั้งหมด 14 คน เป็นกลุ่มเพื่อนที่ร่วมกันบริจาคเงิน และ ยอมรับว่าหลังจากมอบทุนเสร็จ ก็มีการเดินทางไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของ จังหวัดวพัทลุง โดยมีเพื่อนซึ่งเป็นคนในพื้นที่พาไปเพื่อเป็นการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยว จ.พัทลุง และมีการถ่ายภาพร่วมกันตามปกติ แต่กลับนำภาพเฉพาะที่พวกตนไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ มาโจมตีว่าใช้รถหลวงไปเที่ยว ไม่ได้นำภาพตอนที่มอบทุนมาเผยแพร่ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ทั้งนี้ ไม่อยากให้นำไปขยายความให้เกิดความเสียหายทั้งตนเองและผู้อื่น ที่อาจได้รับผลกระทบกับภาพที่ออกไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ