กู้ภัยเพชรเกษมหัวหินซึ้ง "วิชัย" มอบรถพยายาลช่วยชีวิตคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหินซาบซึ้ง นายวิชัย ที่เคยมอบรถพยาบาลให้เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รถพยาบาลคันนี้ออกช่วยเหลือผู้ป่วย โดยเฉพาะหญิงใกล้คลอดให้ไปถึงโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูกมาแล้วนับไม่ถ้วน

เมื่อวันที่ (4 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภาพนาทีชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน กำลังช่วยทำคลอดหญิงท้องแก่บนรถพยาบาล โดยขณะนำส่งโรงพยาบาลหัวหินเด็กได้คลอดออกมาเจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจจอดทำคลอดข้างทางเพื่อช่วยเหลือชีวิตทั้งแม่และลูก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ในพื้นที่ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำหรับทารกที่คลอดออกมาเป็นเพศชายสุขภาพร่างกายแข็งแรงตัวแดงร้องดังปลอดภัยทั้งแม่และลูก

นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน บอกว่า รถพยาบาลคันนี้ได้รับมอบจากนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เมื่อ 3 ปีก่อน รถพยาบาลคันนี้ได้ออกช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและชาวอำเภอหัวหินมานับไม่ถ้วน โดยเฉพาะหญิงเจ็บท้องคลอด และส่วนใหญ่จะคลอดบนรถพยาบาลในระหว่างนำส่ง เพราะอยู่ไกลจากโรงพยาบาล หลายครั้งต้องจอดทำคลอดกันข้างถนน แต่ก็ช่วยให้ทั้งแม่และลูกปลอดภัยมาแล้วนับไม่ถ้วน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ