นักดาราศาสตร์เชื่อ "โอมูอามูอา" เป็นยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด เชื่อว่า วัตถุแปลกปลอมรูปทรงซิก้าร์ ที่โคจรผ่านระบบสุริยะจักรวาลและโลกเราไปเมื่อปีที่แล้ว เป็นยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว ที่ถูกส่งมาเพื่อศึกษาโลก

วัตถุแปลกปลอมรูปทรงซิก้าร์ ที่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (NASA) ตรวจพบเมื่อปีที่แล้ว อาจจะไม่ใช่วัตถุธรรมดา แต่อาจจะเป็นยานอวกาศ ที่มนุษย์ต่างดาวส่งมาสำรวจโลก – นักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

ตั้งแต่การตรวจพบครั้งแรกในเดือนต.ค.ปี2560 นักวิทยาศาตร์ก็ต่างฉงนกับทั้งรูปร่างและที่มาของมัน ตอนแรกนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า โอมูอามูอา เป็นดาวหาง ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นดาวเคราะห์น้อย แล้วค่อยเปลี่ยนคำจำกัดความเป็น วัตถุแปลกปลอมที่เคลื่อนที่ในห้วงอวกาศลึก ซึ่งเป็นวัตถุแรกที่ได้รับการจำกัดความแบบนี้

แล้วหลังจากที่ โอมูอามูอา เดินทางผ่านวงโคจรของดาวพลูโตไป (ออกนอกระบบสุริยะเรา – ช่วงเดือนม.ค.2561) นักวิทยาศาสตร์พบว่าเส้นทางและความเร็วของ โอมูอามูอา มีการเปลี่ยนแปลง โดยนักวิทยาศาสตร์อธิบายไม่ได้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ข้อสันนิษฐานเดียวคือ โอมูอามูอา ไม่ได้มีต้นกำเนิดตามธรรมชาติ แต่เป็นยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวที่สร้างมาเพื่อเดินทางในห้วงลึกของอวกาศ และอาจจะถูกส่งมาเพื่อสำรวจระบบสุริยะและโลกของเรา

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ