ผู้จัด "มาราธอนชลบุรี" แจงเหลือแค่ 5 แสน เพราะมีค่าใช้จ่าย 6 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้จัดมาราธอนชลบุรี เข้าแจงรายละเอียดกับทาง รพ. ชี้ค่าใช้จ่ายกว่า 6 ล้าน เหลือแค่ 5 แสนเท่านั้น ชี้สื่อสารผิดพลาด

จากกรณีปัญหางานวิ่งการกุศลที่จังหวัดชลบุรี  ที่เกิดปัญหาด้านระบบจัดการจนไม่มีน้ำดื่มให้นักวิ่งทำให้นักวิ่งต้องอมน้ำแข็ง ต่อมาก็มีปัญหาเรื่องเงินบริจาคหลังหักค่าใช้จ่ายที่ต้องมอบให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาก็ไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงกันไว้

โดยวานนี้ โดย นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ อายุ 39 ปี ผู้จัดงานวิ่งที่เกิดปัญหาครั้งนี้ เดินทางเข้าพบ เรือโท ศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่ห้องทำงาน เพื่อชี้แจงรายละเอียดงานวิ่งทั้งหมด โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมรับฟัง

บรรยากาศการพูดคุยกันครั้งนี้เป็นไปอย่างเคร่งเครียด ผู้ที่เข้าร่วมพูดคุยเดินออกมาผ่อนคลายอารมณ์ตลอดเวลา โดยเฉพาะกับนายกิตติภัทร ถึงกับส่งตัวแทนออกมาแจ้งสื่อมวลชนที่รอทำข่าวอยู่ว่า นายกิตติภัทรมีอาการเครียด และจะตอบคำถามเพียงบางคำถามเท่านั้น

โดยภายหลังการพูดคุยกันนานกว่า 3 ชั่วโมง นายกิตติภัทร เปิดเผยว่า รายได้หลังจากการหักค่าใช้จ่ายแล้วยอดเงินที่มอบให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพามีเพียง 549,415 บาท จากยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมด 6 ล้านกว่าบาท นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมบริจาคผ่านตัวเองอีก 4 แสนกว่าบาท รวมแล้วเป็นเงินล้านกว่าบาท ซึ่งความผิดพลาดเรื่องเงินบริจาคที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความผิดพลาดในการสื่อสารของเขากับทางโรงพยายาล ทำให้โรงพยาบาลเข้าใจผิดจึงอยากขออภัยทางโรงพยาบาลด้วย

นายกิตติภัทร บอกว่า เอกสารทั้งหมดที่นำมาชี้แจงครั้งนี้มีผู้รับผิดชอบคนหนึ่งเป็นคนทำให้ทั้งหมด ซึ่งคนนี้เป็นผู้รับผิดชอบดูแลและตัดสินใจในงานนี้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าในการพูดคุยครั้งนี้ทางผู้จัดงานยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดรายรับรายจ่ายได้ของงานทั้งหมดได้ ทำให้ชี้แจงในครั้งนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน และผู้จัดงานก็ไม่ได้นำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ มาชี้แจงต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ