อาจารย์ภาควิชาเคมี เชื่อ“ไฟปริศนาไหม้บ้าน” เป็นฝีมือมนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไฟปริศนาไหม้บ้าน” ที่ จ.มหาสารคาม เจ้าของบ้านไฟไหม้เปิดใจ บ้านไฟไหม้กว่า 50 ครั้ง ยังหาสาเหตุไม่ได้ รศ.ดร.วุฒิชัย มองเหตุการณ์นี้เป็นไปได้ยากที่จะเกิดไฟไหม้เองเชื่อต้องเป็นฝีมือของมนุษย์อย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ (9 พ.ย. 61)  นางบุญมี ภูมิศรีจันทร์  เจ้าของบ้านไฟไหม้ปริศนา เปิดใจผ่านรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวว่า ตอนนี้เดือดร้อนมากเนื่องจากเกิดไฟไหม้ตามจุดต่างๆของบ้านกว่า 50 ครั้ง โดยไม่สามารถหาสาเหตุได้จุดใหญ่ที่ไฟจะไหม้ตรงห้องนอน ปลั๊กไฟ  ที่บ้านเป็นลักษณะปูดชั้นเดียว  จากนั้นได้เรียกเพื่อนบ้านมาอยู่ในเหตุการณ์ด้วยเพื่อเป็นพยานว่าไม่ได้เป็นการสร้างสถานการณ์

ส่วนใหญ่ไฟจะไหม้ตอนกลางวันได้ไปแจ้งการไฟฟ้าเพื่อมาตรวจสอบและได้มีการตั้งกล้องวงจรปิด 4 จุด เพื่อดูเหตุการณ์  แต่เหตุการณ์ดันไปเกิดตรงที่ไม่มีกล้อง ตอนนี้อบต.กำลังเฝ้าดูเหตุการณ์อยากให้หน่วยงานช่วยมาตรวจสอบถึงสาเหตุการณ์ไหม้   ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาทะเลาะกับเพื่อนบ้านแต่อย่างใด และได้ตัดระบบไฟในบ้านทั้งหมด

รศ.ดร.วุฒิชัย  เอื้อวิทยาศุภกร อ.ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นไปได้ยากที่จะเกิดไฟไหม้เอง หากอยากพิสูจน์ควรนำคนที่บ้านออกให้หมดและให้ยามมาเฝ้า 24 ชั่วโมง ส่วนตัวเชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอน จากเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นฝีมือของมนุษย์อย่างแน่นอน  ปกติความร้อนจะเกิดขึ้นเมื่อเกิดแสงแดด การเสียดสี หรือมีประกายไฟ แต่เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าออกไปหมดแล้ว ทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเกิดไฟไหม้ขึ้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ