ตั๋วเต็ม! ยอดจองรถทัวร์กลับ ตจว. ช่วงปีใหม่เต็มแล้ว - เตรียมรถเสริม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส. คาดคนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ วันละสองแสนคน เร่งเสริมรถบริการ เผยขณะนี้ยอดจองเต็มหมดแล้ว

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 บขส. มีเป้าหมายส่งผู้โดยสารกลับบ้าน โดยไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีขนส่ง ซึ่งได้จัดเตรียมรถโดยสารไม่ประจำทางหรือรถเสริม ประมาณ 600 กว่าคัน หรือ 1,000กว่าเที่ยวต่อวัน จากปกติที่มีการเดินทางประมาณ 70,000-80,000 คนต่อวัน เพื่อรองรับการเดินทางตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป คาดว่าจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 140,000-160,000คนต่อวัน

ขณะที่ช่วงที่มีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดคือวันที่ 29-30 ธันวาคม ได้จัดรถเสริม 800-900 คัน คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางสูงสุดประมาณ 180,000-200,000 คนต่อวันขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมจำนวนรถที่จะเป็นรถเสริม เพื่อนำไปตรวจสภาพที่กรมการขนส่งทางบก โดยช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ บขส. จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมพร้อมรองรับเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งอำนวยความสะดวกเรื่องสุขภาพ แจกน้ำดื่ม และอาหารด้วย ทั้งนี้รถเสริมที่เข้ามาให้บริการต้องมีการคัดเลือก รถต้องได้มาตรฐานเหมือนกับรถ บขส. และ พนักงานขับรถต้องมีทักษะในเรื่องความปลอดภัย โดยจะไม่นำรถที่ไม่ชำนาญเส้นทางมาวิ่งให้บริการ



ขณะนี้ยอดการจองตั๋วโดยสารของ บขส. เต็มทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างเปิดจองตั๋วโดยสารรถเสริม ซึ่งขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปและประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ประสงค์เดินทางช่วงปีใหม่ให้รีบเข้ามาจองตั๋ว เพื่อจัดหารถเสริมให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสาร ส่วนการป้องกันการทิ้งผู้โดยสารระหว่างทางช่วงปีใหม่นั้น หากตรวจพบว่ากระทำผิดจะลงโทษตามกฎระเบียบต่อไปขึ้นอยู่กับความรุนแรงในการกระทำผิด เพราะช่วงเทศกาล บขส. เน้นเดินทางต้องปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ และให้บริการที่มีคุณภาพ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ