เดือด! “รัสเซีย” ระดมยิง - ยึดเรือรบ “ยูเครน” ที่คาบสมุทรไครเมีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดียูเครน เรียกประชุมฉุกเฉินรัฐมนตรีกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพ หลังเรือรบ 2 ลำ และเรือลากจูงของกองทัพ ถูกกองเรือของรัสเซียยิงและควบคุมไว้พร้อมลูกเรือ ถือเป็นเหตุความขัดแย้งครั้งรุนแรงที่สุดระหว่าง 2 ประเทศ นับตั้งแต่รัสเซียบุกเข้ายึดครองดินแดนไครเมียเมื่อปี 2014

โฆษกทำเนียบประธานาธิบดียูเครน เปิดเผยว่า นายเปโตร โปโรเชงโก ประธานาธิบดียูเครน เรียกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง รวมถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมประชุมฉุกเฉินเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งว่า เรือรบ 2 ลำ และเรือลากลูงของกองทัพเรืออีก 1 ลำ ถูกกองเรือลาดตระเวณของรัสเซียระดมยิง ในน่านน้ำของแคว้นไครเมีย โดยเรือทั้ง 3 ลำถูกยึดอยู่ในความครอบครองของรัสเซีย ขณะที่ทางการรัสเซียยังคงปิดปากเงียบ

ทั้งนี้แต่ก่อนที่จะเกิดเหตุนี้ขึ้น ทางรัสเซียได้ออกมาเตือนยูเครนว่า มีการส่งกองเรือเข้าไปในน่านน้ำไครเมีย ซึ่งอยู่ในความครอบครองของรัสเซีย อีกทั้งยังนำเรือเข้าไปปิดน่านน้ำ เอซอฟ จนเรือของรัสเซียเดินทางเข้า-ออกไม่ได้ เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นการเผชิญหน้าระหว่าง 2 ประเทศครั้งรุนแรงที่สุด นับตั้งแต่รัสเซียยกกองทัพเข้ายึดครองไครเมียจากยูเครนเมื่อปี 2014

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ