ตร.ออกหมายเรียกคนเช่า ทำบ้านสกปรก - พังชำรุดทั้งหลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของบ้านแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้เช่า หลังค้างค่าเช่าแล้วย้ายของหนี แถมยังทำบ้านสกปรก พังเสียหายทั้งหลัง เบื้องต้นตำรวจเตรียมออกหมายเรียกผู้เช่ามารับผิดชอบแล้ว

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น  พบเป็นบ้านเดี่ยว 5 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ หากมองจากภายนอกดูสวยหรู แต่เมื่อเข้าไปภายในพบว่าข้าวของภายในบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง ไม่ว่าจะเป็นบานประตู หน้าต่างชำรุดหลุด ไปจนถึงฝ้าเพดานที่พังเสียหาย   

นอกจากนี้ ตามผนัง และพื้นบ้านยังพบมูลสุนัข และ เห็บทั่วบ้าน  สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง

โดยบ้านหลังนี้เป็นของ นายปิยพงษ์ บุตรโส อายุ 31 ปี และ น.ส.ธนิตา เทศศรีเมือง อายุ 29 ปี  ซึ่งปล่อยเช่าในราคาเดือนละ 8,000 บาท ให้กับหญิงสาวคนหนึ่งตั้งแต่เดือนม.ค.ปี 2560 และเพิ่งต่อสัญญาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

กระทั่งเดือนต.ค. คนเช่าไม่จ่ายค่าเช่าและติดต่อไม่ได้ จึงมาตรวจสอบที่บ้านและพบว่าคนเช่าขนของหนีไปแล้ว อีกทั้งพบว่าบ้านสกปรก และพังเสียหายทั้งหลัง แถมยังถอดเครื่องปรับอากาศไปด้วย 1 เครื่อง เบื้องต้นช่างประเมินความเสียหายอยู่ที่ 3 แสนบาท เจ้าของบ้านจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ติดตามตัวคนเช่ามารับความผิดชอบ

เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณบ้าน พร้อมทั้งสอบปากคำเจ้าของบ้าน และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเพิ่มเติม พร้อมทั้งออกหมายเรียก น.ส.สุดารัตน์ พงษ์สมศรี ผู้เช่าเข้ามาให้ปากคำ หากไม่มาตามหมายเรียกจะออกหมายจับ โดยเข้าข่ายความทำให้เสียทรัพย์ ส่วนจะมีความผิดหรือข้อกล่าวหาอื่นเพิ่มเติม หรือไม่ จะต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาให้ปากคำก่อน

ขณะที่เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ช่วงแรกเห็นมีคนมาพักอาศัยอยู่ 2 คน ซึ่งท่าทางการแต่งตัวดูดี มีรถยนต์ โดยทั้งสองคนเลี้ยงสุนัขประมาณ 10 ตัว ระยะหลังพบว่ามีเพียงฝ่ายชายอาศัยอยู่กับสุนัข ไม่สุงสิงกับคนใคร บางครั้งก็เห็นชายที่อยู่ในบ้านเช่าเผาซากสัตว์และเผาขยะประจำ บางครั้งมีเสียงคล้ายทุบสิ่งของในบ้าน สังเกตว่าระยะหลังปิดบ้านเงียบ จนมารู้ว่าย้ายออกไปแล้ว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ