ศาลสั่งจำคุก 5 ปี “ปู่ฤาษีตาไฟ” ข่มขืนสาววัย 17 ปี สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาล จ.ศรีสะเกษ ตัดสินจำคุก 5 ปี ปรับ 60,000 บาท คดีปู่ฤาษีตาไฟ ข่มขืนสาวอายุ 17 ปี แต่ให้การรับสารภาพในชั้นศาลลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน ปรับ 30,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 3 ปี

เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้พิพากษาขึ้นนั่งบังลังพิจารณาคดี นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ อายุ 40 ปี ชาวตำบลละทาย อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่เป็นร่างทรงอ้างตัวเป็นพ่อปู่ฤาษีตาไฟ ถูกแจ้งความว่าทำการข่มขืนหญิงสาวอายุ 17 ปี ขณะพาตัวไปทำพิธีสะเดาะห์เคราะห์ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเมืองศรีสะเกษ นายสุรสิทธิ์ เดินทางมาพร้อมกับ บิดา – มารดา เพื่อรับฟังคำพิพากษา ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้องจริง จึงตัดสินจำคุกจำเลยเป็นเวลา 5 ปี ปรับ 60,000 บาท ซึ่งการไต่สวนในชั้นศาลจำเลยให้การรับสารภาพ และจำเลยยอมจ่ายสินไหมเยียวยาผู้เสียหาย เป็นเงิน 150,000 บาท จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน ปรับ 30,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 3 ปี โดยให้มารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง มีบางข้อหาที่สามารถยอมความได้ ผู้เสียหายได้ถอนคำร้องแล้ว

ทั้งนี้คดีสืบเนื่องจาก ผู้ปกครองของหญิงสาวอายุ 17 ปี เข้าแจ้งความว่าลูกสาวถูกชายพิการ ผู้ที่อ้างตัวเป็นปู่ฤาษีตาไฟ หลอกว่าสามารถทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้หายจากความทุกข์ และผ่อนกรรมได้ โดยเหตุเกิดระหว่างวันที่ 26 – 27 กรกฎาคม หลังเกิดเหตุ นายสุรสิทธิ์ ได้เข้ามอบตัวกับพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อต่อสู้คดี โดยตำรวจแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควร เพื่อการอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น แต่นายสุรสิทธิ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ กระทั่งศาลมีคำพิพากษา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ