กรมการขนส่งทางบก ยังไม่ขึ้นค่าตั๋วรถร่วมขสมก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ยังไม่มติขึ้นค่าตั๋วรถร่วม ขสมก. เตรียมนัดประชุมอีกครั้ง 14 ธันวาคมนี้ คาดรถเมล์ร่วมรถร้อนให้ขึ้น 1 บาท จาก 9 บาท เป็น 10 บาท ส่วนรถแอร์ร่วม ให้ขึ้นจาก จาก 13-25 บาท เป็น 14-26 บาท

เมื่อวันที่ (12 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายพีระพล ถาวรศุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางโดยที่ประชุมยังไม่มีมติให้ สมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง (รถทัวร์ร่วมเอกชน) ของบริษัทขนส่ง จำกัด และสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชน กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ปรับค่าโดยสารตามข้อเรียกร้อง

โดยจะมีการหารือเพื่อหาข้อสรุปร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ โดยระหว่างนี้ที่ประชุมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไปจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการชดเชยผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าโดยสาร และการชดเชย กรณีที่ไม่ให้ผู้ประกอบการปรับค่าโดยสาร ให้กับผู้ประกอบการด้วย รวมถึงแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการให้บริการ กรณีอนุมัติให้มีการปรับขึ้นค่าโดยสาร

ดังนั้นแนวทางที่เป็นไปได้และประชาชนผู้ใช้บริการจะไม่ได้รับผลกระทบมากเกินไปในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันมีค่าครองชีพสูงนั้น คือจะให้มีการปรับค่าโดยสาร จาก 9 บาทต่อเที่ยว เป็น 10 บาทต่อเที่ยว ขณะที่รถเมล์ปรับอากาศ (รถแอร์) จะปรับระยะละ 1 บาท จาก 13 -25 บาท เป็น 14-26 บาท ส่วนค่าโดยสารรถปรับอากาศรุ่นใหม่นั้น คณะกรรมการฯ หลายคนยังไม่ได้ข้อสรุปข้อคิดเห็น แต่หากจะมีการอนุมัติให้ปรับราคา ก็จะไม่ใช่ระดับที่ผู้ประกอบการเรียกร้อง โดยที่ผ่านมารถร่วมฯ เรียกร้องให้ปรับขึ้นค่าโดยสารรถแอร์รุ่นใหม่ 4 กิโลเมตรแรก 20 บาท ส่วนที่เกิน 4 กิโลเมตร เป็น 25 บาทตลอดสาย

ด้านสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง  เปิดเผยว่าผู้ประกอบการรถร่วม ขสมก. จะติดตามผลการประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางในวันที่ 14 ธ.ค. อย่างใกล้ชิด ว่าจะให้รถร่วม ขสมก. ปรับขึ้นโดยสารหรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ