อย่าตกใจ! กองทัพไทย เคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์เข้ากรุง จัดงาน "วันเด็ก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพไทย เตรียมเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ จากหน่วยงานทหาร เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันที่ 12 ม.ค.นี้

วันนี้ 8 ม.ค. 2561 พ.อ.หญิง ฉัตรรพี พูนศรี รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า กองทัพไทยขอเชิญชวนน้องๆ เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิดท่องแดนมหัศจรรย์กับหนูน้อยนักผจญภัย “ตอน ตะลุยกองทัพไทย”  จะได้พบกับพี่ๆนักเรียนเตรียมทหารและนักเรียนพยาบาล 3 เหล่าทัพอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีสถานีการเรียนรู้ และกิจกรรมที่น่าสนใจภายใต้แนวคิด Edutainment (ความรู้คู่บันเทิง) โดยแบ่งเป็น 4 พื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่การเรียนรู้ที่ 1 “ศาสตร์แห่งองค์พระราชา ตอน สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” พื้นที่การเรียนรู้ที่ 2 “ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ ตอน สุภาพบุรุษจักรดาว” พื้นที่การเรียนรู้ที่ 3 “มหัศจรรย์พลังสามัคคี” และพื้นที่การเรียนรู้ที่ 4 “หนูน้อยนักพัฒนา”

 รวมถึงมีการแสดงยุทโธปกรณ์ อาทิ รถถัง VT – 4 รถถัง OPLOT ยานเกราะล้อยาง (BTR 3E1) รถยนต์บรรทุก (ฮัมวี่) ติดตั้งอาวุธ เป็นต้น การแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี ขบวนพาเหรด พร้อมของขวัญของรางวัลมากมาย อิ่มไม่อั้นกับการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มฟรีตลอดงานในวันที่  12 ม.ค.ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. ที่ลานอเนกประสงค์ กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ

ส่วนในวันที่  11 ม.ค.นี้ ระหว่างเวลา 09.00 – 00.00 น. จะมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ จากหน่วยทหารทั้งในพื้นที่ กทม. และส่วนภูมิภาค ได้แก่ ปราจีนบุรี สระบุรี และ นครนายก มายังกองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ในวันเสาร์ที่  12  ม.ค.นี้ 

สำหรับเส้นทางการเคลื่อนย้ายจะผ่านถนนสำคัญ อาทิ ถ.วิภาวดีรังสิต พหลโยธิน และ แจ้งวัฒนะ เป็นต้น โดยจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับที่ตั้งหน่วยทหาร หลังจากจบกิจกรรมในวันเด็กวันที่ 13 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ตามเส้นทางเดิม ทั้งนี้ในพื้นที่ต่างจังหวัดก็จะมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ในลักษณะเช่นนี้ด้วย จึงขอแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ดังกล่าว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ