ผอ.กรุงเทพคริสเตียนฯ รับหนักใจปัญหาชุดไปรเวท รอหารือนักเรียนก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีประเด็นการจัดกิจกรรมให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวท สัปดาห์ละ 1 วัน ของ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ซึ่งทำให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการโรงเรียน ขอให้ทบทวนการจัดกิจกรรมดังกล่าว ล่าสุดทางโรงเรียนอยู่ระหว่างหารือเพื่อทบทวนในเรื่องนี้

วันนี้ (10 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เป็นไปด้วยความสนุกสนาน นักเรียนสวมใส่ผ้าไทย มาโรงเรียนเพื่อร่วมงานสืบสานความเป็นไทย มีบางส่วนที่สวมชุดนักเรียนมาตามปกติ หลายคนพูดคล้ายกันถึงกรณีกระทรวงศึกษาธิการขอให้ทบทวนเรื่องการอนุญาตให้นักเรียนแต่งกายชุดไปรเวทสัปดาห์ละ 1 วัน ว่า พร้อมทำตามแนวทางที่โรงเรียนกำหนด หากถามว่า ชอบการแต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนหรือไม่ หลายคนก็ยอมรับว่าชื่นชอบ และมองว่าไม่ได้ส่งผลต่อการเรียน

ขณะที่ผู้ปกครองส่วนหนึ่งมองว่า แนวคิดนี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการเปิดกว้างให้บุตรหลาน พร้อมยืนยันว่า ไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช่จ่ายใด ๆ เพราะบุตรหลานสวมใส่ชุดที่มีอยู่เดิมมาเรียน ไม่ใช่การซื้อใหม่ตามที่ถูกวิจารณ์ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “กรุงเทพคริสเตียน” สุดคึกคัก เด็กแต่งชุดไปรเวทมาเรียนวันแรก!) (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผอ.กรุงเทพคริสเตียนฯ ชี้สังคมไทยยังไม่พร้อมรับความเห็นต่าง นร.ใส่ชุดไปรเวท)

ด้านนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เปิดเผยว่า  หนักใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะส่วนตัวมองว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เช่น หากพบปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำ หรือ การเหยียดกัน สามารถใช้โอกาสนี้สอนนักเรียนได้ แต่ก็ยืนยันว่าเข้าใจการทำงานของกระทรวงศึกษาธิการดี ไม่ได้มีปัญหาขัดข้องใด ๆ หากต้องปรับแก้ไข แต่การขอให้ทบทวนการจัดกิจกรรม ก็จะใช้โอกาสนี้พูดคุยกับนักเรียนและผู้ปกครองก่อน  (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “วันนี้เด็กกรุงเทพคริสเตียนมีความสุขเป็นพิเศษ” เสียงจากผอ.โรงเรียน)

สำหรับการแต่งกายด้วยชุดไปรเวท นายศุภกิจ ระบุว่า หากดูตามข้อกฎหมายในระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยเครื่องแบบนักเรียน พ.ศ.2551  โรงเรียนมีอำนาจการดำเนินการ และกิจกรรมนี้ไม่ถือว่าขัดต่อระเบียบ แต่การแก้ปัญหาครั้งนี้จะเน้นการทำความเข้าใจ และพูดคุยกับทั้งบุคลากรในโรงเรียน พร้อมกับกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อให้เข้าใจกันทุกฝ่าย หลังจากนี้ทางโรงเรียนจะรอนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 ซึ่งไปเข้าค่ายที่ต่างจังหวัด กลับมาหารือกันก่อนคาดว่าอีก 7-10 วัน น่าจะได้ข้อสรุป (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: เปิดเบื้องหลัง"ความคิด"เสรีชุดนร."กรุงเทพคริสเตียนฯ") 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ