วัดบ้านไร่ จัดที่วางดอกไม้จันทน์ รองรับศิษย์ หลวงพ่อคูณ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่เฉพาะจ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่พระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เท่านั้น ที่เร่งจัดเตรียมความพร้อมการจัดงาน แต่ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ก็เร่งสร้างเมรุลอยเพื่อเป็นจุดให้ศิษยานุศิษย์ได้เดินทางมาร่วมแสดงมุทิตาจิตเป็นครั้งสุดท้าย

วันนี้ 10 ม.ค. 2562 เจ้าหน้าที่เร่งจัดเตรียมพื้นที่ภายในวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อรองรับศิษยานุศิษย์ที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่จ.ขอนแก่นได้ ทางวัดได้จัดเตรียมสถานที่ร่วมวางดอกไม้จันทน์ พร้อมประชุมเพลิงพร้อมกับพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 29 ม.ค. นี้ และจะมีพิธีอุปสมบทพระสงฆ์ 95 รูปด้วย  และในวันที่ 30 ม.ค.จะมีพิธีเก็บเถ้าขี้ผึ้งไม้จันทน์ และพิธีลอยเถ้าขี้ผึ้งไม้จันทน์ในสระน้ำด้วย 

นอกจากนี้ ชาวบ้านใน อ.ด่านขุนทด เตรียมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จำนวน 2 แสนดอก เพื่อรวบรวมนำไปร่วมประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพที่ จ.ขอนแก่น ด้วย

ส่วน ความคืบหน้าการก่อสร้างเมรุลอย ที่จ.ขอนแก่น วันนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความแข็งแรงของฐานนกหัสดีลิงค์ที่ยกขึ้นครอบเตาเผาสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ พร้อมนำส่วนหางของนกหัสดีลิงค์ขึ้นประกอบ ทำให้เห็นความตระการตาของเมรุลอยหลวงพ่อคูณเริ่มเด่นชัดขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ก่อนวันที่ 19 ม.ค. 

ส่วนมาตรการรองรับประชาชนที่คาดว่าจะหลั่งไหลมาร่วมงานนั้น ทางจังหวัดขอนแก่นเตรียมความพร้อมเส้นทางจราจร และสถานที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งตั้งคณะทำงานตรวจสอบใบสุทธิพระทุกรูปที่เข้ามาในงาน เพื่อป้องกันมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาเรี่ยไรหรือขอทำบุญ

ส่วน ที่จ.หนองคายซึ่งเป็นสถานที่ลอยอังคาร วันนี้ตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 11 กองบังคับการตำรวจน้ำหนองคายเดินเรือสำรวจเส้นทางแม่น้ำโขง จากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำ ไปยังพระธาตุหล้าหนอง ซึ่งเป็นจุดประกอบพิธีโปรยเถ้าอัฐิ โดยเชื่อว่าจะทำให้ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับไปสู่สุขคติ ได้ขึ้นสวรรค์ และอยู่ใกล้องค์พระธาตุเก่าแก่หลายร้อยปีที่ชาวหนองคายเคารพสักการะให้เกิดความสงบสุข ร่มเย็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทีมช่างศิลป์ เร่งประกอบเมรุลอย “หลวงพ่อคูณ” เสร็จก่อน 19 ม.ค.นี้
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ