“ทรัมป์” ฉุน เอฟบีไอกล่าวหาทำงานให้รัสเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ฉุนหนัก หลังเอฟบีไอเปิดการสอบสวนว่าเขาทำงานเพื่อเอื้อประโยชน์ให้รัสเซียหรือไม่ ชี้ เป็นการกล่าวหาที่ไม่มีเหตุผลหรือหลักฐานมายืนยัน

สืบเนื่องจากรายงานของหนังสือพิมพ์ "เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส" ที่ระบุว่า สำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ)ได้เปิดการสอบสวนว่า การที่ผู้นำสหรัฐฯสั่งปลด นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอ เมื่อกลางปี2017 เป็นการทำงานเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ทางการรัสเซียหรือไม่

นอกจากนี้ ทำเนียบขาวยังไม่เคยทำบันทึกรายละเอียดการพบกันเป็นการส่วนตัวทั้ง 5 ครั้งระหว่างทรัมป์ และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย อีกด้วย

ล่าสุด ทรัมป์ ฉุนหนัก กระหน่ำทวีตข้อความเมื่อวานนี้ ( 12 ม.ค. 2562 ) โจมตีรายงานดังกล่าว ว่าปราศจากเหตุผลและหลักฐานสนับสนุนที่เป็นรูปธรรม

ทรัมป์ ชี้แจงว่า ตนเองตัดสินใจปลดนายโคมีย์ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเป็นผู้นำองค์กรที่ขาดศักยภาพอย่างสิ้นเชิง ส่งผลให้การทำงานของเอฟบีไอเป็นอย่างยุ่งเหยิงและปั่นป่วน โดยเฉพาะการปล่อยปละละเลยในการสอบสวนกรณีที่นางฮิลลารี คลินตัน อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ใช้อีเมลส่วนตัวตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ 

การที่ทรัมป์สั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไออย่างฟ้าผ่าเมื่อปีที่แล้ว ทำให้เกิดข้อครหาว่าอาจเป็นการขัดขวางกระบวนการยุติธรรม เพราะขณะนั้นนายโคมีย์เป็นผู้นำการสืบสวนเรื่องรัสเซียอาจแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯ เพื่อให้ทรัมป์ได้รับชัยชนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:  สื่อมะกันแฉ "ทรัมป์" เผยข้อมูลลับสุดยอดให้รัสเซีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ