EOD รายงานผล เหตุคาร์บอมบ์สมุย พบระเบิดชิ้นส่วนแสวงเครื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิด หรือ EOD ได้รายงานผลตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นพบชิ้นส่วนระเบิด ชนิดแสวงเครื่อง จุดชนวนระเบิดด้วยการตั้งเวลา


วันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิด หรือ อีโอดี เดินทางออกจากพื้นที่ เซ็นทรัลฯสมุย แล้ว พร้อมรายงานการตรวจพื้นที่ ให้กับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ทราบ เบื้องต้น พบชิ้นส่วนระเบิด ชนิดแสวงเครื่อง จุดชนวนระเบิดด้วยการตั้งเวลาจากโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่พบซิมการ์ด จึงคาดว่าคนร้ายใช้วิธีการหน่วงเวลา


ขณะที่การก่อเหตุในครั้งนี้ ตำรวจยอมรับว่ามีลักษณะคล้ายคลึงกันกับเหตุการณ์คาร์บอมบ์ ใน อ.เบตง จ.ยะลา และจากการตรวจสอบข้อมูลรถกระบะคันเกิดเหตุ พบว่า เป็นรถที่มีการแจ้งหายไว้ที่ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา จึงอาจเป็นไปได้ว่ากลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่มที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ จ.ยะลา แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งเรื่องการสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ เรื่องการเมือง และความขัดแย้งส่วนตัว


ส่วนพื้นที่ต่างๆของห้างสรรพสินค้าที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการระเบิดในครั้งนี้ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (12 เม.ย.58) จะสามารถเปิดให้บริการตามปกติได้ ส่วนจุดที่ได้รับผลกระทบยังคงต้องปิดทำการเพื่อตรวจสอบคงามปลอดภัยก่อน สำหรับการสอบสวนพนักงานเซ็นทรัลฯ ล่าสุดยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยเฉพาะ พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะต้องตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดอีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ