“บิ๊กป้อม” เป็นประธาน เลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วงคนจีน 10,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กป้อม” เป็นประธานเปิดงานท่องเที่ยว ทำข้าวหนียวมะม่วงใหญ่ที่สุดในโลก เลี้ยงคนจีน 10,000 คน

รายงานข่าวจากสนช.เปิดเผยว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. ได้มอบหมายให้คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ของสนช. จัดโครงการเพื่อดูแลแก้ไขปัญหาด้านการท่องเที่ยว แหล่งรายได้สำคัญของประเทศไทย จึงมีการจัดโครงการ WE CARE ABOUT YOU เพื่อปลุกบรรยากาศการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค.นี้ ที่บริเวณริมทะเลสาบเมืองทองธานี เริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม มาเป็นประธานเปิดงาน โดยกิจกรรมสำคัญคือ จัดข้าวเหนียวมะม่วงที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู 1.5 ตัน มะม่วงจำนวน 6,000 ลูก เมื่อทำแล้วเสร็จจะมีน้ำหนักประมาณ 5 ตัน เพื่อบันทึกเป็นสถิติโลกลงในกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด ที่สำคัญได้เชิญนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 10,000 คน เข้ามาร่วมงาน ร่วมรับประทานข้าวเหนียวมะม่วง อาหารไทย และผลไม้ไทย

10 เทคนิค กิน “ข้าวเหนียวมะม่วง” ให้เป็นมิตรต่อร่างกาย

รวมวลีเด็ด “ลุงป้อม” กับวาทะเรียกแขก

สื่อเคนยาตีข่าว"บิ๊กป้อม"เผยเหตุถล่มโรงแรมไทยเพราะอาหารอร่อย

ข่าวแจ้งว่า กิจกรรมครั้งนี้ ต้องการส่งเสริมความสัมพันธ์ แสดงความห่วงใยเอาใจใส่ที่ประเทศไทยมีต่อนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพื่อเชิดชูเอกลักษณ์ข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งเป็นอาหารเป็นของหวานของคนไทยซึ่งคนทั่วโลกโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน มีความชื่นชอบประทับใจในอาหารชนิดนี้มาก ภายในงานยังมีการจัดบูธแสดงการทำอาหารไทย ขนมไทย ผลิตภัณฑ์โอทอป เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่เข้าร่วม ทั้งยังเน้นจัดชิมผลไม้ไทยนานาชนิด รวมทั้งจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมทั้งของไทยเพื่อโชว์กับชาวต่างชาติ มีการแสดงระบำจีนไทยไมตรี ของกรมศิลปากร ระบำวีระชัยลิง ของสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์

นอกจากนี้เพื่อขยายผลไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลก จึงมีการถ่ายทอสดทางสถานีโทรทัศน์อสมท. โทรทัศน์รัฐสภา ไทยทีวีโกลบอลเน็ทเวิร์ค ซึ่งดำเนินการโดยทีวีช่อง 5 แพร่ภาพไปยัง 100 กว่าประเทศ ทั้งยังถ่ายทอดสดผ่านออนไลน์ไปยังประเทศจีนอีกด้วย โดยมีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมสนับสนุนเพื่อให้กิจกรรมนี้สมบูรณ์แบบที่สุด ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดกิจกรรมและนิทรรศการ บริษัทท่าอากาศยานไทย หอการค้าไทย-จีน สมาคมแต้จิ๋ว สมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีน บริษัทสหพัฒนพิบูล สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ