ค่าฝุ่นพิษPM 2.5 ลดลง แนะ ข้าราชการทำงานที่บ้านลดปริมาณรถบนถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษ รายงาน ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 มีปริมาณลดลงลดลงจากเมื่อวาน พร้อมห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งในกรุงเทพฯชั้นกลางตลอดเวลาจนถึงเดือนมี.ค. พร้อมแจ้งให้ข้าราชการทำงานที่บ้านเพื่อลดปริมาณรถบนถนน

วันนี้ (1 ก.พ. 2562) กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ว่าค่าฝุ่นจะลดลงจากเมื่อวานในช่วงเวลาเดียวกันเกือบทุกพื้นที่ โดยปริมาณ PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) แบ่งเป็นพื้นที่ริมถนนจำนวน 22 สถานี และพื้นที่ทั่วไป จำนวน 13 สถานี 

คพ. จัดประชุมแก้ไขปัญหาฝุ่น  PM 2.5 จากยานพาหนะ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กรมธุรกิจพลังงาน สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กรมการขนส่งทางบก บก.จร. บช.น. ขสมก. กทม. จากที่ประชุมสรุปมาตรการแก้ไข PM2.5 โดย มาตรการ มาตรการเร่งด่วน เช่น ห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้าพื้นที่กรุงเทพชั้นกลางตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ทันทีจนถึงเดือนมี.ค.

ห้ามรถบรรทุกชนาดใหญ่วิ่งเข้าพื้นที่กรุงเทพชั้นนอกตามระยะเวลาที่กำหนด เร่งรัดนำน้ำมันเทียบเท่ามาตรฐาน EURO 5 (กำมะถันไม่เกิน 10 ppm) มาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลในช่วงเวลาวิกฤต ให้ข้าราชการทำงานที่บ้าน หรือสลับวันในการทำงานที่บ้าน เพื่อลดจำนวนรถยนต์ในท้องถนน และขอความร่วมมือบริษัทเอกชนในการดำเนินการเช่นกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ