หนาวจัด !!  สหรัฐฯ ยังวิกฤต ปชช.กว่า 10 ล้าน ต้องเก็บตัวในบ้าน ตายแล้ว 21 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มวลอากาศหนาว ขั้วโลกเหนือ ยัง ปกคลุม ภาคเหนือตอนกลางสหรัฐฯ อุณหภูมิสูงสุด -48

ปรากฏการณ์ลมหนาวขั้วโลกเหนือในวันที่สองทำให้สายการบินยูเอสแอร์ไลน์ส (US Airlines) ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 2,000 เที่ยวทั่วประเทศ โดยสนามบินโอแฮร์ที่เมืองชิคาโกได้รับผลกระทบหนักที่สุด ต้องยกเลิกไปกว่า 700 เที่ยวบิน

คนไร้บ้านและคนชราคือกลุ่มเสี่ยงที่สุดที่จะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิบางแห่งติดลบต่ำกว่า 40 องศาเซลเซียส หากอยู่ข้างนอกเพียงไม่กี่นาทีก็มีความเสี่ยงจะเสียชีวิตแล้ว

ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ มีรายงานว่าโรงพยาบาลต้องดูแลผู้ป่วยจากอากาศหิมะกัด 25 ราย บางกรณีที่เป็นหิมะกัดขั้นรุนแรง แพทย์ต้องตัดนิ้วมือหรือว่านิ้วเท้าของผู้ป่วยทิ้ง

ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 21 ราย แล้ว ในจำนวนนี้ มีนักศึกษามหาวิทยาลัยไอโอวา อายุ 18 ปี ถูกพบเสียชีวิตอยู่นอกหอพัก ซึ่งขณะนั้นวัดอุณหภูมิได้ที่ ติดลบ 46 องศา เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตอีกรายที่เมืองลอว์เรน รัฐโอไฮโอ เป็นผู้หญิงอายุ 60 ปี เป็นคนไร้บ้านที่พยายามเข้าไปหลบหนาวในบ้านร้าง

แต่ก็ถือว่าตอนนี้ผ่านพ้นช่วงที่เลวร้ายที่สุดไปแล้ว ล่าสุด อุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ จนอยู่ที่ระดับ ติดลบ 18 องศา และคาดว่าจะกลับมาอยู่ที่ -1 ถึง 4 องศาเซลเซียสภายในวันเสาร์นี้

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ