สะพานข้ามแยกรัชโยธินเปิดแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวลา 05.00 นาฬิกา ที่ผ่านมา สะพานข้ามแยกรัชโยธิน บริเวณหน้าศูนย์การค้าเมเจอร์รัชโยธิน ส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วง หมอชิต สะพานใหม่ คูคต ได้เปิดให้ประชาชนใช้อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากใช้เวลาก่อสร้าง ราวๆ 1 ปี โดยเป็นการเปิดใช้ก่อนกำหนด 2 เดือน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัญญาณเปิดอย่างเป็นทางการ  ซึ่งตั้งแต่เปิดใช้จนถึง ณ เวลานี้ ก็ยังไม่พบปัญหาในการใช้งาน  ส่วน รถจักรยานยนต์ ยังไม่ห้ามวิ่งบนสะพาน แต่ ก็ขอให้ใช้ด้วยความระมัดระวัง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า สะพานข้ามแยกรัชโยธิน เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาการจราจรที่ติดขัดบริเวณแยกรัชโยธิน ที่เฉลี่ยมีรถทุกประเภทสัญจรผ่าน 2 แสนคันต่อวัน  และส่วนหนึ่งจะช่วยลดปริมาณการเกิดฝุ่นละอองด้วย  

เปิดแล้ว! อุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ระบายรถ 2 แสนคันต่อวัน

อ่าน 4 คำตอบการก่อสร้างบริเวณแยกรัชโยธิน

ส่วนในเดือน เมษายน 2562 นี้  กระทรวงคมนาคม คาดว่า สะพานข้ามแยกเสนานิคม อีกส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะสามารถเปิดได้ทันตามแผน ซึ่งความเรียบร้อยอยู่ที่ 80 %  ขณะที่โครงการก่อสร้างงานโยธา ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต สะพานใหม่ คูคต  ทั้งตัวสถานี อาคารจอดรถ ศูนย์ซ่อมบำรุง ตอนนี้มีความคืบหน้าที่ 98 % เหลือเพียงเก็บรายละเอียด ซึ่งถัดไป จะเป็น การติดตั้งระบบเดินรถ วางรางรถไฟ ที่คาดว่าจะเดือน เมษายน 2562  ก่อนที่ สถานีแรก “ห้าแยกลาดพร้าว” จะเปิดใช้ในเดือนเดียวกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ