ฉายหนัง ให้ผีดู !! มูลนิธิพิจิตรสามัคคีฯ จ้าง หนังฉายในป่าช้า  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิพิจิตรสามัคคีฯ จ้างฉายหนัง ในสุสาน กว่า 300 หลุมดู เนื่องในวันตรุษจีน

มาดูเรื่องราวสุดวังเวงกัน ที่ จ.พิจิตร มูลนิธิพิจิตรสามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ จ้างฉายหนัง หรือภาพยนตร์ 3 เรื่องให้ผีบรรพบุรุษคนไทยเชื้อสายจีน ในสุสาน กว่า 300 หลุมดู เนื่องในวันตรุษจีน

ที่บริเวณสุสานป่าช้ามูลนิธิพิจิตรสามัคคีสถานสงเคราะห์ บ้าน หมู่ 7 อำเภอเมืองพิจิตร คืนนี้ที่ผ่านมาเป็นวัน “ชิวอิก” ในช่วงเทศกาลตรุษจีน และคณะกรรมการมูลนิธิฯได้ว่าจ้างหน่วยฉายภาพยนตร์ หรือหน่วยฉายหนัง ของบุญเชิดภาพยนตร์ ทำการฉายหนังกลางแปลง ให้กับผู้วายชนม์ เชื้อสายจีนที่ฝังอยู่ในสุสาน

โดยการฉายภาพยนตร์ ดังกล่าว ทางมูลนิธิฯได้จัดฉายติดต่อกันมา 52 ปีตั้งแต่ปี พ.ศ.2510 แล้ว สำหรับการจัดฉายหนังในวันชิวอิก ของเทศกาลตรุษจีน ในช่วงเช้าได้จัดพิธีเซ่นไหว้แป๊ะกง และเซ่นไหว้บรรพบุรุษก่อน เป็นการบอกกล่าว ก่อนจะทำการฉายหนังในสุสานป่าช้าในคืน ที่ผ่านมา

ซึ่งหนัง 3 เรื่องๆแรก คือ “ป่วงเซียง” หรือหนังไหว้เจ้า และภาพยนตร์จีนกำลังภายใน 2 เรื่อง คือเรื่องเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ และ เรื่องเส้าหลินสองใหญ่ โดยภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องจะไปจบเอาตอนช่วงเกือบสว่างพอดี โดยจอหนังจะหันหน้ามาทางสุสาน และบรรยากาศการฉายภาพยนตร์นั้นสุดจะวังเวง ในความมืดสนิท เนื่องจากจะมีเพียงคณะกรรมการมูลนิธิพิจิตรสามัคคีฯ และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ๆเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เข้ามาดูภาพยนต์กลางแปลง อีกทั้งการนั่งดูหนังจะนั่งหน้าฮวงซุ้ย หลุมฝังศพ ท่ามกลางกลิ่นธูปลอยไปมาจากฮวงซุ้ยต่างๆ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ