สั่งย้ายด่วน! จนท.ทำร้าย นศ.รณรงค์เลือกตั้ง ม.รามคำแหง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำร้ายนักศึกษาคณะสื่อสารมวลชน ที่ออกมายืนรณรงค์ให้เพื่อนนักศึกษาไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษาและสมาชิกสภานักศึกษาประจำปี 2562 จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายตามที่ปรากฎคลิปบนโลกโซเชียล ล่าสุดทาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้มีคำสั่งย้ายด่วนเจ้าหน้าที่ ที่ก่อเหตุทำร้ายนักศึกษาแล้ว

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง บริเวณโรงอาหาร อาคารนพมาศ

ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปจะเห็นว่า มีชายสวมเสื้อสีขาว เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรมของมหาลัย กำลังยืนต่อว่ากลุ่มนักศึกษาคณะสื่อสารมวลชน เอกวิทยุโทรทัศน์ ที่ออกมายืนรณรงค์ให้เพื่อนนักศึกษาไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา และสมาชิกสภานักศึกษาประจำปี 2562 ซึ่งมีการเลือกตั้งไปเมื่อวานที่ผ่านมา 

โดยชายที่สวมเสื้อสีขาว บอกกับนักศึกษาว่า  หน้าที่รณรงค์ให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นหน้าที่ของทางมหาลัย  จากนั้นมีรุ่นพี่คณะรัฐศาสตร์เข้ามาพูดคุย ก่อนที่จะเกิดปากเสียงและมีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นตามที่ปรากฎในคลิปนี้

เลือกตั้งม.รามฯ“เดือด" จนท.ทำร้ายนศ. คาดการเมืองภายใน

ล่าสุดทาง  ว่าที่พันตรีโยธิน ไพรพนานนท์  ผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา เปิดเผยว่า อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้มีคำสั่งให้ย้ายด่วนเจ้าหน้าที่ ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนักศึกษาแล้ว  โดยให้ออกจากกองกิจกรรมนักศึกษาเป็นการชั่วคราว  พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้ทราบผลภายใน 2 สัปดาห์

ผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา ระบุอีกว่า  สำหรับเหตุทะเลาะวิวาทดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับทางมหาวิทยาลัย  แต่ก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นทราบว่าทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วที่ สน.หัวมาก 

ส่วนประเด็นการที่นักศึกษาออกมารณรงค์ให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนั้น  ผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา บอกว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากในวันดังกล่าวเป็นวันเลือกตั้ง  ซึ่งตามระเบียบแล้วควรจะต้องหยุดกิจกรรมทุกอย่าง  เพราะว่าทางมหาวิทยาลัยใช้กติกาแบบเดียวกับ กกต. ซึ่งแม้จะเป็นการเลือกตั้งภายในมหาวิทยาลัย แต่ก็เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงออกถึงประชาธิปไตยอย่างเสรีภาพ 

ทีมข่าว PPTV สอบถามไปยังกลุ่มนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า  ไม่ได้ออกมายืนหาเสียงหรือชี้นำให้เลือกพรรคไหน  แต่เป็นการรณรงค์ให้เพื่อนนักศึกษาออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเยอะๆ  แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรมของทางมหาลัยออกมาต่อว่าตามในคลิปวิดีโอที่เกิดขึ้นจนทำให้มีรุ่นพี่ได้รับบาดเจ็บ  และยืนยันว่าไม่ใช่คนของพรรคใดพรรคหนึ่ง  เป็นเพียงนักศึกษาที่รักประชาธิปไตยเท่านั้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ