จับเครือข่ายค้ายายึดของกลาง6.4ล้านเม็ด โยง “แก๊งมันทุกเม็ด”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเชียงรายจับผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้ารวมกันกว่า 6 ล้านเม็ด พบเป็นเครือข่ายกลุ่มว้าเหนือและว้าใต้ อาจเชื่อมโยงกับแก๊งมันทุกเม็ด

นายวรชาติ เลาหาง และ นายนายสุธี มะโนเรือง ถูกตำรวจจับกุมพร้อมของกลางยาบ้ารวมกันกว่า 6 ล้าน 4 แสนเม็ด โดยตำรวจสามารถจับกุมนายวรชาติได้ก่อนเป็นรายแรกที่ ถนนสายพร้าว-เวียงป่าเป้า บริเวณบ้านป่าตึง จ.เชียงราย ขณะลักลอบลำเลียงยาบ้า 4,406,000 เม็ด ใส่ในรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บง-34 แม่ฮ่องสอน ผ่าจุดตรวจท่าก๊อ อ.แม่สรวย  ส่วนนายสุธี ตำรวจสามารถจับกุมได้  ขณะลำเลียงยาบ้า 2,000,000 เม็ด ใส่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บษ-7589 ลำปาง  ผ่านด่านตรวจป่าตึง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นเพียงผู้รับจ้างลำเลียงเท่านั้น ซึ่งตำรวจจะได้ขยายผลไปยังเครือข่ายที่เหลือและใช้มาตรการยึดทรัพย์ เบื้องต้นจากการตรวจสอบสัญญาลักษณ์บนยาบ้า เป็น ตรา 999 และ y 1 เป็นของกลุ่มกลุ่มว้าเหนือและว้าใต้ ที่ลำเลียงเข้ามามากในช่วงนี้ โดย 999 เป็นของว้าใต้ ส่วน y 1 เป็นของว้าเหนือ มีแหล่งผลิตในประเทศเพื่อนบ้านตรงข้าม อ.แม่สาย และอ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และอาจเชื่อมโยงกับกลุ่มแก๊งค้ายาโก๋แก่มันทุกเม็ด เครือข่ายของปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ ฉายาเทพบุตรโซโล

ปัจจุบันยาบ้าที่ลักลอบเข้าประเทศไทยกว่าร้อยละ 80  ผ่านมาทางเส้นทาง จังหวัดเชียงราย ตำรวจภูธรภาค 5 จึงเน้นการสกัดกั้นพื้นที่ด้านนี้อย่างหนักทำให้ปีนี้สามารถจับกุมยาบ้าได้ไปกว่า 154 ล้านเม็ด

จาก “มันทุกเม็ด” สู่ “เทพ โซโล”

“บิ๊กโจ๊ก” เปิดชื่อ “เทพโซโล” ที่แท้ “โก๋แก่” หัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด

ไล่ล่า “เทพโซโล” เผยมี 6 คน กบดานอยู่ใน “เมียนมาร์”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ