กกต. ชี้ คนนอกร่วม ไต่สวนยุบ ทษช.ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เลขาฯกกต.” แจง ขั้นตอนยุบพรรค เผย พร้อมพิมพ์ บัตรเลือกตั้ง ชวน ปชช.ออกมาใช้สิทธิ์

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชุมเตรียมความพร้อมก่อนเดินหน้าเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มีนาคม พร้อมเปิดเผยเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าจะเชิญคนนอกมาร่วมเป็นคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงการร้องเรียนขอให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ กรณีที่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

โดยทาง เลขาฯกกต. บอกว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ เพราะเมื่อวานตนเองไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วยเนื่องจากติดภารกิจ แต่ตามหลักเกณฑ์แล้วขั้นตอนการพิจารณายุบพรรคก็เหมือนการสอบสวนทั่วๆไป คือต้องตรวจสอบข้อมูลและพิจารณาไต่สวนพยานหลักฐานตามข้อเท็จจริง โดยที่ผ่านมาก็เคยมีการเชิญบุคคลภายนอกเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการไต่สวนอยู่บ้างเป็นบางกรณี

ส่วนเรื่องการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ทางเลขาฯ กตต. ยืนยันว่า ค่อนข้างมีความสมบูรณ์เตรียมพร้อมที่จะพิมพ์บัตรเลือกตั้งแล้ว เหลือเพียงรอประกาศจำนวนผู้สมัคร ส.ส. แต่ละเขตทั่วประเทศ เพื่อยืนยันจำนวนที่ชัดเจน

นอกจากนี้ ยังเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกจำกัดสิทธิ์ทางการเมืองบางอย่าง ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. เช่น ห้ามดำรงตำแหน่งเกี่ยวกับการบริหารท้องถิ่น

ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกมาใช้สิทธิ์ในวันที่ 24 มีนาคม ก็สามารถลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชั่นได้ จนถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ