จีนเริ่มทดลองใช้บริการ พยาบาลออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานพยาบาลในประเทศจีนเริ่มทดลองให้บริการส่งพยายาบาลไปดูแลผู้ป่วยตามบ้าน ผ่านช่องออนไลน์ ซึ่งปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

เมื่อไม่นานมานี้ คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติจีนได้อนุมัติให้สถานพยาบาลสามารถส่งพยาบาลในสังกัดของตัวเองไปดูแลผู้ป่วยที่สูงอายุหรือไม่สามารถเดินทางมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเองได้ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเรียกใช้บริการผ่านระบบออนไลน์

โดยบริการดังกล่าวยังเป็นเพียงโครงการนำร่อง ที่เริ่มใช้ตั้งแต่เดือนนี้ ไปจนถึงเดือน ธ.ค.ใน 5 พื้นที่ คือ กรุงปักกิ่ง  เมืองเทียนจิน เมืองเซี่ยงไฮ้ มณฑลเจ้อเจียง และ มณฑลกวางตุ้ง ซี่งปรากฏว่าได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนในพื้นที่เหล่านี้เป็นอย่างดี

เหลียว ซิงโบ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขของมณฑลกวางตุ้ง ระบุว่า ในอนาคต ผู้ป่วยที่ต้องการได้รับการรักษาพยาบาลที่บ้านของตัวเองจะมีมากขึ้น ดังนั้นการเรียกใช้บริการทางการแพทย์หรือพยาบาลผ่านระบบออนไลน์จึงเป็นตัวอย่างใหม่ๆให้กับบริการทางการแพทย์

อย่างไรก็ตาม การใช้บริการเรียกพยาบาลระบบออนไลน์นี้ ยังมีค่าใช้จ่ายที่แพงกว่าค่าบริการที่โรงพยาบาลทั่วๆไป ขณะที่ประชาชน ยังมีความเป็นห่วงเรื่องมาตราฐานความปลอดภัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ