ไม่ระงับ !! สหรัฐฯ ยันใช้ “737 แม็กซ์”  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ ยัน ใช้เครื่องโบอิ้ง "737 แม็กซ์" ทุกรุ่น ชี้ ไม่พบความผิดปกติ  

การบินสหรัฐฯ ยืนยันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องระงับใช้เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง "737 แม็กซ์" ทุกรุ่น แม้เผชิญแรงกดดันอย่างหนักจากในประเทศ ขณะที่นานาชาติยังระงับใช้ และสั่งห้ามสายการบินนำเครื่องรุ่นดังกล่าวบินเข้าน่านฟ้ามากขึ้น

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ FAA ออกมารายงานผลการตรวจสอบ เพื่อประเมินคุณภาพและความปลอดภัยของเครื่องบินโดยสารตระกูล 737 แม็กซ์ ที่ผลิตโดยบริษัทโบอิ้ง ยืนยันขณะนี้ยังไม่พบความผิดปกติเกี่ยวกับระบบ จึงยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสั่งระงับใช้งาน

รักษาการผู้อำนวยการ FAA ระบุว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานการบินพลเรือนของประเทศใดสามารถเสนอข้อมูลเชิงประจักษ์ เพื่อสนับสนุนการระงับใช้เครื่องบินตระกูล 737 แม็กซ์ได้ อย่างไรก็ตาม หากทราบผลการตรวจสอบสาเหตุการตกของเครื่องบิน เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ แล้ว FAA ก็พร้อมจะ ดำเนินการตามความเหมาะสมทันที

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น ท่ามกลางกระแสกดดันจากในประเทศ ทั้งจากแกนนำในสภาคองเกรส และสหภาพแรงงาน ที่ต้องการให้ระงับใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวไปก่อน ขณะที่ผู้โดยสารในประเทศเริ่มเป็นกังวลที่ทางการยังไม่ดำเนินการมาตรการใดๆ มีรายงานว่า ผู้โดยสารเริ่มยกเลิก หรือขอเปลี่ยนเที่ยวบิน เพื่อเลี่ยงเครื่องตระกูล 737 แม็กซ์

ส่วนความเคลื่อนไหวจากนานาชาติ ล่าสุด สหภาพยุโรป อังกฤษ อินเดีย ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศ เข้าร่วมวงสั่งระงับใช้งานเครื่องบินในตระกูล 737 แม็กซ์ทั้งหมด รวมถึงสั่งห้ามสายการบินต่างๆนำเครื่องบินรุ่นนี้บินผ่านน่านฟ้าของตนเอง จนกว่าจะทราบผลการสอบสาเหตุการตกที่แน่ชัด ส่งผลให้เมื่อวานนี้ หลายสายการบินที่ยังใช้เครื่องรุ่นดังกล่าวจำต้องนำเครื่องวกกลับไปจอดที่ต้นทาง

ด้าน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ได้โพสต์ข้อความแบบติดตลก ลงบนทวิตเตอร์ของตัวเอง ใจความว่า เดี๋ยวนี้ เครื่องบินมีเทคโนโลยีที่สลับซับซ้อนเกินไป จนต้องใช้นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำมาทำหน้าที่แทนนักบิน

ทรัมป์ บอกว่า ตัวเขาไม่ได้ต้องการคนขับเครื่องบินที่มีสติปัญญาระดับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ขอเพียงแค่นักบินทั่วๆไป ที่สามารถควบคุมเครื่องบินได้อย่างไม่ยากเย็นและรวดเร็ว

 

สายการบิน ทยอยเลิกใช้ โบอิ้ง 737 แมกซ์ 8

ทีมค้นหาเก็บกู้กล่องดำเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ทั้ง 2 กล่องแล้ว

หลายชาติห้าม “โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8” ขึ้นบิน รอสรุปเหตุ “เอธิโอเปียนแอร์ไลน์” โหม่งโลก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ