“มิ่งขวัญ” ชูนโยบาย “ท่องเที่ยว-ปลอดภาษี”หวังเงินเข้าไทย 4 ล้านล้านบาทต่อปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ชี้ ประเทศไทยความเหลื่อมล้ำอันดับ 1ของโลกกลุ่มทุน 10 ธุรกิจ ครอบงำ ผูกขาด ชู นโยบายเงินเข้ากระเป๋า ประเทศปลอดภาษี เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยปีละ 50ล้านคน เงินเข้าประเทศ 4 ล้านล้านบาทต่อปี

วันนี้ 13 มี.ค. 2562 นาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า ปัญหาเศรษฐกิจ คือ ต้นตอของปัญหาอาชญากรรม ปัญหาความรุนแรงของครอบครัว และปัญหาอื่นๆ ดังนั้นเราจึงต้องแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ 4-5 ปีที่ผ่านมาตนเองไปลงพื้นที่ไปตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้พบกับประชาชนทุกคนบอกว่าไม่มีตังค์ วันนี้เราได้เห็นการเปิแสรีอาเซียน ปฏิเสธไม่ได้ สิ่งที่เราได้ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2559 เรามีเพื่อนบ้านทะลักเข้ามาประเทศเต็มไปหมดจนปัญหาอย่างอื่นตามมา

หลักการเบื้องต้นประเทศไทยมีประชากร 60 ล้านคน มีที่ดินกว่า 5 แสนตารางกิโลเมตรเราขายกันทั้งปีได้ 15 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณแผ่นดิน 3 ล้านล้านบาท เมื่อเอา 15 ล้านล้านมาหารกับจำนวนประชากร60ล้านคน จะเฉลี่ยรายได้ต่อปีได้คนละ 2 แสนบาท  

แต่ขณะเดียวกันประเทศฝรั่งเศส มีที่ดินและประชากรใกล้เคียงกับประเทศไทย ประชาชนเขามีรายได้ต่อปีคนละ 1 ล้านบาท

หลายคนบอกว่าเดี๋ยวคนไทยจะหายจน ตนเองฟังตั้งแต่เด็ก จนปัจุบันก็ยังมีคนจน หัวใจสำคัญปัญหานี้คือทำให้คนมีเงิน ทำให้ไคนมีความสุข สมมุติในอนาคตตนเองได้เข้าไปทำงานในรัฐบาลและได้คุมเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ จะทำงานให้เงินที่ได้ 15 ล้านล้านเพิ่มเป็น 30 ล้านล้านบาทต่อปี

ทำไมคนไทยถึงไม่มีตังค์ ปัญหาที่ 1. คือการบริหารจัดการ ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาปัญหาที่เกิดขึ้นคือความเหลื่อมล้ำ เพราะเงินไหลเข้าไปอยู่กับคนกลุ่มหนึ่งประมาณ 10 ธุรกิจ และความเหลื่อมล้ำของประเทศไทยขึ้นสูงสุดเป็นอันดับ 1ของโลก ประเทศอินเดีย ยังเป็นรองประเทศไทย เพราะเขาไม่มีปัญหาเศรษฐกิจหนักเหมือนเรา 5 ปีที่ผ่านมากลุ่มทุน 10 ธุรกิจมีอัตตราเติบโตขึ้น 1.2 ล้านล้าน จึงเกิดกลุ่มทุนที่ครอบงำ และ กลุ่มทุนที่ผูกขาด ทุนระดับกลางรายได้ลดลง จากที่เคยรวยกลายเป็นจน คนที่เป็นลูกจ้าง ก็จะเป็นลูกจ้างไปจนตาย

ดังนั้น จะเติมเงินในกระเป๋าประชาชนอย่างไร อันดับแรก คือการท่องเที่ยว ปัจจุบันเรามีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศประมาณ 35 ล้านคนต่อปี ตีเป็นรายได้ประมาณ 2 ล้านล้านบาทต่อปี แต่เงิน 2 ล้านล้านบาท นั้น ไม่ได้เข้าประเทศ เพราะ โรงแรม บริษัททัวร์ ร้านอาหาร เป็นธุรกิจของต่างชาติ มีนอมินีถือหมด อีกทั้งอ่านบาร์โค๊ดกลับ เงินชอบปิ้งก็ไม่เข้าประเทศ ดังนั้นตนเองจะทำให้เงิน 2 ล้านล้านบาทเข้าประเทศได้จริง

ดังนั้น อาชีพนอมินี เช่นไกด์ มัคคุเทศก์ และ บริษัทนอมินีตนไม่เอา และ เราไม่ยอมให้นำเงินกลับไปอยู่ที่ประเทศอื่น นอกจากนี้ จะเพิ่มนักท่องเที่ยวเข้าไทยจากปีละ 35 ล้านคนต่อปี เป็นปีละ 50 ล้านคนต่อปี ซึ่งจากรายได้ 2 ล้านล้านบาทต่อปีเพิ่มเป็น 4 ล้านล้านบาทต่อปี

2. ประเทศปลอดภาษี แต่ละปีเราจะได้รายได้จากสินค้าแบรนด์เนม ปีละ 1.5 หมื่นล้านบาทต่อปี ฮองกง ประกาศดิวตี้ฟรี สักพักก็มีการก่อสร้างตึกสูงพอๆกับนิวยอร์กขึ้น ดูไบ ก็ประกาศดิวตี้ฟรี เช่นกันก็สร้างตึกสูงขึ้นไปหมด ดังนั้นควรไปประกาศไปเลยว่าจะเป็นประเทศที่ปลอดภาษี เพื่อจะดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยปีละ 50 ล้านคน เงินจะเข้าประเทศ 4 ล้านล้านบาทต่อปี

“เวนเกอร์” ยันไม่ลาทีมสิ้นฤดูกาล เร่งกล่อม “โอซิล” ต่อสัญญา

“มิ่งขวัญ” เสนอลดราคาน้ำมัน ตั้งคลังน้ำมันชายแดนส่งออก 5 ประเทศ

รายละเอียดทั้งหมดที่นี่: มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ | เจาะลึกนโยบายเลือกตั้ง62

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ