เผยนาที จนท.อุ้มผาง ไล่ล่าพรานป่าลอบฆ่าหมี ตัดอุ้งตีนขาย จับได้ 2 หลบหนีอีก 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เขตรักษาพรานสัตว์ป่าอุ้มผาง เปิดปฏิบัติไล่จับพรานป่า ภายในกระท่อมหลังหนึ่งอย่างทุกลักทุเล เนื่องจากพรานป่าได้พยายามวิ่งหลบหนี ตรวจสอบเบื้องต้นพบซากหัวหมี และตัดอุ้งตีนไปขาย พร้อมปืนสังหารติดกล้อง 3 กระบอก

“อุ้งตีนหมี-หางเสือ-เนื้อสัตว์ป่า” เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

จับพรานล่าสัตว์ ฮึดสู้คว้ามีดฟัน จนท.บาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอเผยภาพการปฏิบัติการจับกุมพรานป่า ของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 2 เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จ.ตาก ขณะเข้าทำการปิดล้อมกระท่อมหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ในป่าใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ตำบลแม่จันเพื่อจับกุมพรานป่า จำนวน 4 คน หลังรับแจ้งเบาะแสว่านายพรานกลุ่มนี้ใช้อาวุธปืนลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า  ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมนายพรานได้จำนวน 2 คน และหลบหนีไปได้อีก 2 คน

นางสาวจุฑามาส ทีฟอง ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ.อำเภออุ้มผาง จ.ตาก เปิดเผยว่า พรานล่าสัตว์กลุ่มนี้ใช้อาวุธปืนติดลำกล้องไปล่าหมี และชำแหละเป็นเนื้อสดๆ โดยเก็บส่วนหัวและเนื้อเอาไว้ภายในกระท่อม  แต่ระหว่างการปิดล้อมนั้นผู้ต้องหาพยายามจะหลบหนี ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน  จึงตะโกนออกคำสั่งให้ควบคุมตัวและมัดมือเอาไว้ เนื่องจากการสื่อภาษากันไม่เข้าใจ รวมทั้งผู้ต้องหารู้ตัวว่าตัวเองกระทำผิด จนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้

ส่วนการเข้าตรวจค้นภายในกระท่อม พบซากสัตว์ป่าสงวนฯจำนวนมาก ประกอบด้วยซากหมีหมา ถูกสับเป็นชิ้น ๆ ประกอบด้วย ส่วนหัวกะโหลกของหมีหมาซึ่งถูกเผาไหม้เกรียม, ตีนหมี , หนังหมี , ชิ้นส่วนเนื้อ และชิ้นส่วนซี่โครง และยังพบซากสัตว์ป่าซึ่งอยู่สภาพใหม่สด ถูกเก็บไว้ในถุงปุ๋ยสีฟ้าจำนวน 3 ถุง น้ำหนักรวมกว่า 44 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังตรวจยึดอาวุธปืนยาวติดลำกล้อง จำนวน 3 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนอีกจำวนมาก 

โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลเนื่องจากนายพรานทั้งหมดเป็นผู้ที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน ชำนาญการเดินป่าและการล่าสัตว์  โดยคาดว่าจะนำซากสัตว์ป่าดังกล่าวไปขาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลไปยังแหล่งรับซื้อซากสัตว์ป่าต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ