อวสาน “โกดังชาบู” เจ้าของโอดเจอพิษโควิด ไม่ต่อไม่ไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้าน โกดังชาบู ร่ำไห้ประกาศปิดกิจการถาวร ไม่เหลือแม้กระทั่งเงินลงทุน

กรณีร้านโกดังชาบู ย่านตลาดพลู ที่ช่วงวิกฤตโควิดตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งถูกสั่งปิด จำกัดจำนวนคนเข้าร้าน ทำให้ที่ผ่านประสบภาวะขาดทุนมาโดยตลอด ล่าสุดเจ้าของร้านได้ออกมาไลฟ์เฟซบุ๊กร่ำไห้ ประกาศปิดกิจการถาวร หลังช่วงที่ผ่านมาพยายามหาทางออกเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดแต่สุดท้ายก็ไปไม่ไหว ทั้งหนี้สิน ทั้งรายจ่ายที่มากกว่ารายได้ จนต้องประกาศเซ้งร้านเพื่อหาคนมาทำต่อ

โกดังชาบูร่ำไห้ เจอพิษโควิด หนี้ท่วมปรับตัวแต่ไปไม่รอด

พิษโควิด-19 แบรนด์ดัง 'นารายา' ทรุดตั้งแต่ก.พ.สุดยื้อปิดโรงงาน 300 คน เคว้ง!

สิ้นเสียงระฆัง "วรรณวิทย์" เตรียมปิดตำนานโรงเรียนเก่าแก่ในซอกหลืบย่านสุขุมวิท เมื่อไปต่อไม่ไหวก็จำใจ...

ไลฟ์เฟซบุ๊กของ น.ส.มธุรา อดเหนียว เจ้าของร้านโกดังชาบู ออกมาร่ำไห้ตัดสินใจประกาศปิดกิจการร้านโกดังชาบูเปิดให้คนที่สนใจมาเซ้งร้านต่อ หลังจากประสบภาวะขาดทุนอย่างต่อเนื่อง หลังจากตลอด 2 ปีที่ผ่านจากวิกฤตโควิด19 พยายามปรับตัวหาทางออก ทั้งทำข้าวกล่องขาย ทำน้ำจิ้มสุกี้ขาย เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทางเดลิเวอรี่ แต่รายจ่ายก็ยังมากกว่ารายได้ บวกกับภาระค่าเช่าที่ ค่าจ้างลูกน้อง จนทำให้ไม่เหลือแม้กระทั่งเงินลงทุนที่จะเปิดร้าน จึงตัดสินใจปิดกิจการและประกาศเซ้งกิจการต่อ

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ร้านโกดังชาบูได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดจนเจ้าของร้านต้องออกมาไลฟ์ขอความช่วยเหลือตั้งแต่โควิดรอบแรก ทางร้านพยายามปรับเปลี่ยนการขายเพิ่มช่องทางการขายทั้งออนไลน์และเดลิเวอรี่

น้ำมันขึ้นฉุดไม่อยู่ ทำชาวสวนปาล์มเดือด เหตุลดค่าเหลือ B5

จนมาช่วงเดือน มิถุนายน ปี64 ทีมข่าวพีพีทีวี ยังได้ไปสัมภาษณ์เธอหลังออกมาไลฟ์เฟซบุ๊กอีกรอบว่ากำลังจะต้องปิดกิจการเพราะโควิดรอบ 2 รัฐสั่งไม่ให้นั่งทานที่ร้าน บวกกับหนี้สินและค่าใช้จ่ายมากกว่ารายได้ในตอนนั้นก็อาจจะไปไม่รอด ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ข่าวออกไปก็มีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งสั่งทำข้าวกล่อง สั่งซื้อน้ำจิ้มสุกี้ จนมารอบนี้ที่เจ้าของร้านโกดังชาบูออกมาร่ำไห้และประกาศปิดกิจการในที่สุด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ