แห่ไล่ ผอ.ให้พ้นพื้นที่ เซ่นปมครูผูกคอดับ จากงานที่หนักอึ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน รวมตัวประท้วงขับไล่ ผอ.ออกจากพื้นที่ จากเหตุการณ์ครูเชือกรัดคอปลิดชีพตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพัก พร้อมกับทิ้งจดหมาย ว่า ภาระงานจากโรงเรียนหนักจนรับไม่ไหว

บรรยากาศภายในโรงเรียนสุเหร่าแคราย ขณะนี้ค่อนข้างตึงเครียดพอสมควร เพราะกลุ่มชาวบ้านนับร้อยชีวิต  ยังคงปักหลักรอความชัดเจนอยู่หน้าในโรงเรียน  โดยชาวบ้านส่วนหนึ่งเป็นญาติกับคุณครูที่เสียชีวิต และอีกส่วนหนึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนบางส่วน ก็เป็นศิษย์เก่าของคุณครูคนนี้ จากเหตุการณ์ประท้วงในวันนี้ทำให้ คุณครูต้องขอความร่วมมือนักเรียนงดการเรียนการสอนในช่วงเช้าไปก่อน 

เงินก้อนสุดท้าย! หนุ่มชัยนาทเครียดเสียหุ้นล้านกว่า คว้าลูกซองระเบิดอกดับ

ครู-ชาวบ้านตกใจหลังทราบ “ผอ.กอล์ฟ” โจรชิงทองลพบุรี

ขณะที่กลุ่มมวลชนยังรอความชัดเจนจากตัวแทนของเขตพื้นที่การศึกษา  ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับ ผอ.คนปัจจุบัน เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าสาเหตุที่ให้คุณครูคนหนึ่งฆ่าตัวตาย จากการมอบหมายภาระงานที่หนักอึ้ง  ซึ่งชาวบ้านบอกว่าต้องการให้ ผอ.คนนี้ออกจากราชการ  และไม่ต้องการไปสร้างปัญหาแบบนี้กับโรงเรียนอื่นอีก

ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับญาติของคุณครูผู้เสียชีวิต ทางญาติยืนยันว่าก่อนที่คุณครูจะเสียชีวิตได้ตัดพ้อกับคนในครอบครัว ว่ารู้สึกเหนื่อยกับงานแนวโรงเรียน หลังจากนั้นประมาณ 1-2 วันคุณครูได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในบ้านพัก  โดยทิ้งลูกน้อย 3 คนไว้กับสามี 

นอกจากนี้ยังมีจดหมายที่เขียนระบายความในใจว่า ตัวเองรักลูก รักครอบครัว แต่ภาระงานที่โรงเรียนหนักอึ้งจนไปจนทนไม่ไหว จึงเป็นสาเหตุที่เชื่อว่าคุณครูตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเพราะเรื่องนี้  โดยทางญาติคาดว่าสาเหตุการจบชีวิตตัวเองในครั้ง  มีต้นหตุคือ ผอ. โรงเรียน  ซึ่งพบหลักฐานเป็นแชทไลน์ ที่ ผอ. ใช้คำพูดไม่ดีกับคุณครูที่เสียชีวิตด้วย

ภายหลังการรวมตัวกันของชาวบ้าน ล่าสุดมีตัวแทนจากอำเภอบางน้ำเปรี้ยว คณะกรรมการสถานศึกษา กำนันผู้ใหญ่บ้าน  และตัวแทนครอบครัวคุณครูผู้เสียชีวิต  ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางออกของเรื่องนี้  

ซึ่งข้อเสนอของชาวบ้านคือการขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และขับไล่ ผอ. คนนี้ออกจากโรงเรียนโดยเร็วที่สุด รวมถึงต้องการให้หน่วยงานเข้ามาเยียวยาครอบครัวของคุณครูผู้เสียชีวิต  ซึ่งมีลูกเล็กอีก 3 คน

นอกจากนี้ คณะครูและชาวบ้าน ได้เขียนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับ ผอ. คนนี้ไว้ถึง 15 ข้อ  เช่น สร้างความดันให้กับครู มักตามงานแบบถี่ๆ สั่งแล้วจะให้ส่งทันที เพื่อไปเอาหน้าสร้างผลงาน, ชอบทวงงานในไลน์กลุ่ม โดยประจานและตำหนิคณะครูลงในไลน์ของโรงเรียน, ใช้คำพูดที่บั่นทอนจิตใจของผู้ใต้บังคับบัญชา, เบียดบังเวลาส่วนตัวของครู ตามงานหลัง 21.00 น ไม่เว้นแม้แต่ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์, สร้างความแตกแยกในหมู่คณะ, ไม่สนับสนุนความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของผู้ใต้บังคับบัญชา, ไม่รับฟังเหตุผลของผู้ใต้บังคับบัญชา, ขาดภาวะความเป็นผู้นำ ไม่มีคุณธรรมในการบริหารงานโรงเรียน และยังให้

ผู้ใต้บังคับบัญชาทำงานหนักในวันที่มีการถือศีลอดของศาสนาอิสลาม

ล่าสุดทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว  เบื้องต้นทราบว่า ผอ.คนดังกล่าวได้ยื่นหนังสือลาราชการ 3 วัน จึงยังติดต่อไม่ได้ และไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเปิดช่องทางตรงให้ผู้ใต้บังคับบัญชาสามารถร้องเรียนเข้ามาโดยตลอด แต่ไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนจากคุณครูในโรงเรียนนี้เลยจึงไม่ทราบว่ามีปัญหาลักษณะนี้มาก่อน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ