ดราม่า VTuber กราดยิงโคราช สะเทือนจิตใจโศกนาฏกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดราม่าเดือดภายในชั่วข้ามคืน หลัง VTuber ทำคลิปไลฟ์สตรีม สำรวจห้างที่เคยถูกกราดยิงในจังหวัดนครราชสีมา ถูกคอมเมนต์ ถึงความไม่เหมาะสม

VTuber หรือ ช่องที่ผู้ดำเนินรายการใช้รูปการ์ตูนแทนใบหน้าจริง ทำคลิปเปิด Google Street View สำรวจพื้นที่ห้างที่เกิดเหตุกราดยิง ภายในคลิปมีการเล่นมุกตลก เสียดสี ล้อเลียน และหัวเราะไปตลอดทั้งคลิป รวมทั้งได้นำรูปผู้ก่อเหตุ มาประกอบด้วย ส่งผลทำให้ชาวโคราชและชาวเน็ตหลายคนไม่พอใจอย่างมาก เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ไม่ให้เกียรติผู้สูญเสียจากเหตุการณ์กราดยิง

ย้อนปม "กราดยิงโคราช" 1 ปียังไร้คำตอบ

เปิดประวัติ “ทหารคลั่ง มือกราดยิงโคราช” พบชำนาญการยิงปืนระยะไกล

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้พูดคุยกับ นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กล่าวว่า เวลาที่มีวิกฤตหรือความสูญเสีย การพูดถึงความสูญเสียจากวิกฤติเหล่านี้ ควรต้องเป็นไปด้วยหลักที่สำคัญ คือ การให้เกียรติและเคารพผู้ที่เสียชีวิต รวมทั้งของญาติพี่น้องที่ยังมีชีวิตอยู่ อีกส่วนที่สำคัญคือ ในเหตุการณ์นั้นมีผู้ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งหากมาเจอกับภาพเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม ก็จะมีผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจได้ เป็นประเด็นหลักที่ชาวสื่อต้องคำนึงถึงความรู้สึกของคนเหล่านี้ นอกจากนี้ คุณหมอได้ฝากคำแนะนำถึงผู้ที่อาจได้รับผลกระทบจากคลิปดังกล่าว สามารถขอความช่วยเหลือได้จาก สายด่วนสุขภาพจิต 1667

ด้านผู้ที่ผลิตคอนเทนต์ ดังกล่าว ได้โพสต์ ขอความบอกว่า รู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น และในอนาคตเราจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก และจะไม่พูดกล่าวถึงโศกนาฏกรรมใดๆ ในเชิงคอนเทนต์ เพื่อความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นของคนดู หรือตัวเราเอง

นอกจากนี้ ทีมข่าวพีพีทีวี ย้อนไปพูดคุยกับ นายวิภูริ สนั่นพิทักษ์ อายุ 48 ปี เป็น วินมอเตอร์ไซค์หน้าห้าง Terminal 21 หนึ่งผู้เคราะห์ร้ายในวันเกิดเหตุ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังอยู่ในความทรงจำของคนทุกคน ยอมรับว่าไม่ค่อย พอใจ เพราะรู้สึกว่า ไม่ใช่เรื่องที่จะทำเป็นคอนเท้นต์ แล้วมองเป็นเรื่องสนุกสนาน ทั้งที่เกิดการสูญเสียจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม นายวิภูริ บอกว่า ไม่ได้ดูคลิปดังกล่าว เพราะไม่อยากจะซ้ำเติมความทรงจำของตัวเองอีก

ผู้นำอังกฤษจ่อลาออกจากหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมวันนี้

รัฐบาลญี่ปุ่น ยืนยัน “ชินโซ อาเบะ” ถูกยิงจริง แต่ยังไม่ทราบอาการที่ชัดเจน

ขึ้นทางด่วนฟรี 3 เส้นทาง ช่วงวันหยุด “อาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ