เปิดใจเหยื่อ ถูกนายหน้าหลอกขายบริการ "ดูไบ" วอนทางการไทย ช่วยเหลือเพื่อนอีก 3 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงอายุ 40 ปี เหยื่อถูกหลอกค้าประเวณีที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่กงสุล และตำรวจ ช่วยกลับไทยได้พร้อมเพื่อนอีก 3 คน เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ล่าสุดได้ออกมาเปิดใจ พร้อมวอนทางการไทย ช่วยเหลือเพื่อนที่ยังติดอยู่อีก 3 คน

นี่คือ หญิงไทย อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้อาศัยอยู่กับญาติที่จังหวัดบุรีรัมย์ เธอเป็น 1 ใน 4 คน แรงงานไทยที่ตกเป็นเหยื่อ ถูกแก๊งนายหน้าชาวไทย หลอกไปขายบริการที่ประเทศดูไบ

เธอเล่าว่า ตอนแรก นายหน้า อ้างว่า จะพาไปทำงาน ที่ประเทศดูไบ จะพาไปทำงานตกแต่งสวน ค่าจ้าง 8 หมื่น - 1 แสนบาท แต่พอไปถึงกลับให้ทำงานเสิรฟ์ในร้านอาหาร จากนั้นเธอถูกขายให้ร้านนวด และถูกบังคับให้ขายบริการ หากเธอและเพื่อนๆไม่ยอม ก็จะถูกจับขัง และทำร้ายร่างกาย 

หุ้นกู้ SENA อายุ 2 ปี และ 3 ปี ดอกเบี้ย 4.00 – 4.70% ต่อปี จ่อขาย ก.ย.นี้

“เทนฮาก" ปลื้มแมนยูเก็บชัย 3 นัดรวด

เธอกับเพื่อนรวม 4 คน จึงพากันหาทางหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กงสุล และตำรวจที่ ดูไบ จนกลับมาไทยได้อย่างปลอดภัย เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เธอเปิดใจว่า อยากเตือนว่า คนที่ีคิดจะไปทำงานต่างประเทศว่าไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด  และอาจถูกบังคับให้ทำงานที่ไม่ได้สมัครใจจะทำ      

ผู้เสียหาย ยังได้นำรูปถ่ายที่เธอและเพื่อนๆ ถูกจับขัง และข้อความที่นายหน้าคนไทย ไปโพสต์ประกาศตั้งค่าหัวเธอและเพื่อนในเฟซบุ๊ก คนละ 1 หมื่นบาท 

โดยในประกาศดังกล่าวระบุว่า "ขออนุญาตนะค่ะตามหาคนที่อยู่ในรูปถ้าใครกำลังช่วยเขาอยู่ ให้หยุดช่วยเพราะผู้หญิงคนนี้ได้พยายามหนีไม่จ่ายหนี้มาหลายเดือน  ไม่ยอมทำงาน ทางเราไม่ได้บังคับอะไรอยู่กินกันแบบครอบครัว เขาไม่ได้ถูกหลอกมา เขาเต็มใจมาทำงาน พอไม่ได้งานก็มีความคิดจะหนี คิดว่าทำพาสขาวแล้วจะกลับบ้าน ถ้าใครเห็นหรือพบเจอ จ่าย 1000 ดีแรห์ม  คิดเป็นเงินไทยคนละ 10,000 บาท" 

ตอนนี้เธอและเพื่อนๆ แม้จะหนีกลับมาได้ ก็รู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะนายหน้าที่หลอกไปก็คือคนไทย จึงต้องมาอาศัยบ้านญาติ ทั้งนี้อยากให้ทางการไทย ช่วยเหลือเพื่อนอีก 3 คน ที่ยังติดอยู่ที่ร้านดังกล่าวในดูไบ ตอนนี้ไม่รู้ชะตากรรมเพื่อนเลย กลัวจะถูกขายไปที่อื่น หรือถูกทำร้าย 

โกตาบายา ราชปักษา อดีต ปธน.ศรีลังกาเล็งบินกลับประเทศ 3 ก.ย.นี้

ผวา 'เฟด' เร่งขึ้นดอกเบี้ย หลังชาวอเมริกันยื่นขอสวัสดิการว่างงาน ต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ