แม่น้ำมูลเอ่อล้นตลิ่งกว่า 3 เมตร ท่วมรอยต่อตัวเมืองกับ อ.วารินชำราบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระดับในแม่น้ำมูลที่ จ.อุบลราชธานี เพิ่มสูงต่อเนื่อง ล้นเกินตลิ่ง 3 เมตร ขยายวงกว้างท่วมถนนสายหลัก รอยต่อตัวเมือง - อ.วารินชำราบ ร้านค้า ปั๊มน้ำมันปิดให้บริการ

ระดับในแม่น้ำมูลยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เช้านี้น้ำล้นเกินระดับตลิ่งมาแล้ว 3 เมตร ขยายวงกว้างท่วมถนนสายหลัก มีปั๊มน้ำมันได้รับผลกระทบเริ่มปิดให้บริการบางจุด เช้านี้ (2 ต.ค. 65) ทีมข่าวสำรวจถนนสายหลักขาเข้าและขาออกเมือง ล่าสุด ระดับน้ำไหลเข้าท่วมถนนที่เป็นเส้นทางหลักแล้ว ซึ่งจุดนี้เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.เมืองอุบลฯ และ อ.วารินชำราบ

น้ำที่ท่วมบนผิวถนนกระทบทั้งขาเข้าและขาออกเมือง ความสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ

การไฟฟ้านครหลวง แนะใช้ไฟฟ้าปลอดภัยในภาวะฝนตก-น้ำท่วม

น้ำป่าทะลักเมืองชัยภูมิ ชุมชนเศรษฐกิจจมน้ำ หวั่นซ้ำรอยปี 64

หนุ่มเลือดเย็นฆ่าหั่นศพแฟนสาว ซุกใต้ทางด่วน สารภาพวางแผนไว้หมดแล้ว

แต่การจราจรที่จุดนี้ค่อนข้างติดขัด ซึ่งเช้านี้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก ล้นตลิ่งมาแล้ว 3.13 เมตร

ขณะที่หน้าบริษัทขายวัสดุก่อสร้าง เมื่อวานนี้ลูกค้าที่มาใช้บริการยังสามารถนำรถไปจอดในลานจอดได้ แต่เช้านี้น้ำท่วมจนถึงทางเข้า พนักงานต้องนำนั่งร้านมาต่อให้สูงขึ้นเป็นทางเดินเข้าไปสำหรับพนักงานและชาวบ้านที่มาซื้อของไปสร้างที่พักชั่วคราว

สำหรับจุดนี้เป็นเส้นทางหลัก ตลอด 2 ฝั่งจะมีร้านค้าขนาดใหญ่และปั๊มน้ำมันหลายแห่ง เช้านี้ปิดให้บริการชั่วคราวไปแล้วเพราะน้ำเริ่มไหลเข้าไปในปั๊ม

ส่วนสถานการณ์ในแม่น้ำมูล ข้อมูลล่าสุดช่วง 8 โมงเช้า ระดับน้ำอยู่ที่ 10 เมตร 13 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 1-2 เซนติเมตร และจากการสังเกตจะเห็นว่ากระแสน้ำไหลเชี่ยวและแรง เพราะชลประทานเพิ่มอัตราการไหลของน้ำที่ 4,400 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อระบายน้ำจากแม่น้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ