เกาะลอย โดนน้ำท่วมกว่า 130 หลังคาเรือน นานนับ 3 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุมชนเกาะลอย จ.พระนครศรีอยุธยา ชาวบ้าน 130 กว่าหลังคาเรือน ต้องอยู่กับน้ำท่วมมานานกว่า 3 เดือน ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดินทาง

นายวัชระ อายุ 32 ปี ชาวบ้านในตำบลเกาะลอย เล่าว่าตอนนี้ในชุมชนมีบ้านเรือน 133 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมทั้งหมดเต็มพื้นที่ บางบ้านก็ท่วมทั้งหลัง บางบ้านตอนนี้ก็ถึงพื้นชั้น 2 ของบ้าน น้ำเริ่มท่วมมาตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2565 ต้องใช้แต่เรือ เดินทางไปไหนมาไหน ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบางบ้านญาติมารับไปอยู่ด้วย บางหลังก็ยกพื้นสูงเพื่อให้ยังอยู่ต่อได้ไม่ทิ้งบ้านไปไหน ซึ่งก็มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลืออยู่ จะเป็นห่วงถ้าน้ำขึ้นสูงกว่านี้จะเข้าห้องน้ำลำบาก 

ยูเครนเผชิญการโจมตีระลอกใหม่ “โดรนกามิกาเซ่” ถล่มใจกลางกรุงเคียฟ

สาวใหญ่ถูกทิ้งให้กินนอนกับสุนัขนานนับ 2 ปี ถ่ายเรี่ยราด ชาวบ้านวอนให้ความช่วยเหลือ

ชุมชนเกาะลอย หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านเลน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นชุมชนอยู่บนเกาะ มีแม่น้ำเจ้าพระยาล้อมรอบ ระดับน้ำพระยาล้นตลิ่งท่วมสูงกว่า 1 – 2 เมตร เริ่มท่วมมานานประมาณ 3 เดือน พี่น้องประชาชน พักอาศัยอยู่แต่บนบ้าน และต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกมาทำงาน 

ขณะที่สถานการณ์น้ำวันนี้ (17 ต.ค.65) เวลา 06.00 น. ปริมาณน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ไหลผ่าน ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา 3,033 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เขื่อนพระรามหก อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบาย 862 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังถูกน้ำท่วมสูงในหลายอำเภอทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำและคลองธรรมชาติ นอกคันกั้นน้ำชลประทาน  ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นตลิ่งจาก แม่น้ำน้อย แม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก 

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ทั้งหมด 16 อำเภอ ปัจจุบัน มีประชาชนได้รับผลกระทบน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน รวม 15 อำเภอ 156 ตำบล 1,019 หมู่บ้าน 73,438 ครัวเรือน และพื้นที่การเกษตรกว่า 13,400 ไร่ และบ่อปลา กระชัง โค กระบือ ศาสนสถาน รวม 188 แห่ง ได้แก่ วัด 172 แห่ง โบสถ์ 1 แห่ง มัสยิด 15 แห่ง โรงเรียน 43 แห่ง  สถานที่ราชการ 50 แห่ง (รพ.สต.) และเร่งให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ในเบื้องต้น โดยปัจจุบันยังคงมีการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

 

คอนเทนต์แนะนำ
เร่งซ่อมพนังกั้นลำน้ำชีขาด ยาวกว่า 50 เมตร เร่งอพยพชาวบ้านด่วน
ไต้ฝุ่น "เนสาท" ทวีกำลังแรงขึ้น มุ่งหน้าเข้าเวียดนาม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ