ค้นบ้านผู้ต้องสงสัย รับเงินทุจริตสอบนักเรียนตำรวจหัวละ 1-4 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการตรวจสอบขบวนการทุจริตสอบนักเรียนตำรวจ ล่าสุดตำรวจนำกำลังเข้าค้นบ้านผู้ต้องสงสัยคนหนึ่ง พบรับเงินหัวละ 1 - 4 แสน แลกเฉลยข้อสอบ

ตำรวจทำการตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของผู้ต้องสงสัยในบ้านหลังหนึ่งในอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ซึ่งคาดว่าเป็นนายหน้าจัดหาลูกค้า ในขบวนการทุจริตสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ เป็นครูสอนชั้นมัธยมโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งพยายามบ่ายเบี่ยงคำตอบ หลังตำรวจพบว่ามีชื่อผู้ปกครองของนักเรียนที่สอบนายสิบตำรวจโอนเงินเข้ามายอดหลักแสน

แต่ผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวตอบแค่เพียงว่า จำไม่ได้ว่าเงินจำนวนนี้มาจากไหน และโอนไปไหน เนื่องจากระยะเวลาผ่านมาแล้วหลายเดือน

5 อาหารทำลายกระดูก กินบ่อยๆ เสี่ยงกระดูกบาง-หักง่าย

"นอท กองสลากพลัส" ส่งทนายพบ DSI ขอข้อมูลก่อนให้ปากคำ

พันตำรวจเอกอุเทน นุ้ยพิน รองผู้บังคับการอำนวยการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ปฏิบัติราชการกองการสอบ กองบัญชาการศึกษา เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่ตรวจสอบมา พบการซื้อเฉลยข้อสอบในราคาตั้งแต่ 100,000 – 400,000 บาท จากนั้นนายหน้าจะโอนเงินกลับไปให้กับตัวการที่ปล่อยข้อสอบออกมาเป็นรายหัว หัวละ 150,000 บาท ซึ่งกำไรของนายหน้านั้น ให้บวกลบเอาเองว่าจะเอากำไรเท่าไหร่

พอได้เงินแล้ว ก็จะทำการส่งไอดีไลน์ของลูกค้าให้กับตัวการหลัก เพื่อใช้สำหรับส่งไฟล์ข้อสอบซึ่งเป็นไฟล์ PDF ให้ทางไลน์ โดยใช้ไลน์ปลอมส่งไฟล์ข้อสอบ พร้อมเฉลยให้กับลูกค้าในช่วงเช้า เพื่อให้ลูกค้าได้ดูเฉลยก่อนเข้าสอบตอนบ่าย แต่การส่งข้อสอบให้ก่อนเข้าสอบนั้นไม่สามารถการันตีได้ว่าผู้เข้าสอบจะสอบผ่าน แล้วแต่ความสามารถของเด็กนักเรียน ว่าจะสามารถจำเฉลยข้อสอบได้มากน้อยแค่ไหน

นอกจากนี้ตำรวจยังขยายผลเพื่อตามจับกุมผู้ที่ทำหน้าที่เฉลยข้อสอบผ่านโปรแกรม Zoom ซึ่งเมื่อสืบค้นไป สืบค้นมา พบว่า เครือข่ายทั้งหมดมีแนวโน้มเชื่อมโยงกัน มีการรวมกลุ่มลูกค้าเข้ามาในโปรแกรม Zoom จากนั้น มีการเฉลยข้อสอบทีละข้อ

ตำรวจชุดสืบสวน แกะรอย จนพบว่า จุดที่เฉลยข้อสอบ เป็น บ้านของผู้หญิงคนหนึ่ง สมมติว่า ชื่อ น.ส. A และตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า เป็นลูก ของผู้ต้องสงสัยที่ถูกตำรวจบุกค้นบ้านในจังหวัดขอนแก่น

ยิ่งไปกว่านั้นผู้ต้องสงสัยรายนี้ ยังส่งลูกชายอีกคน ไปสอบนายสิบ ครั้งล่าสุด ด้วย แต่เมื่อข่าวการทุจริตโด่งดังถูกตรวจสอบ พบว่า มีการสละสิทธิ์ ไม่เข้ารายงานตัว ซึ่งจากการสอบสวนในขณะนี้พบว่า ผู้เข้าสอบหลายคนรับสารภาพ ร่วมขบวนการทุจริตในเครือข่ายของครอบครัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ โดยตำรวจมีข้อมูลพิกัด บ้าน ซึ่งเป็นจุดใช้เฉลยข้อสอบแล้ว พบว่า อยู่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล

ส่วนความคืบหน้าตอนนี้อยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม ว่า น.ส. A มีเครือข่ายเชื่อมโยง กับ การออกข้อสอบ อย่างไร และ มีใครอยู่เบื้องหลังอีกบ้าง

ออกหมายจับแชมป์ยิงปืน ประกบรัวฆ่าวิศวกรอังกฤษดับคาถนน

หนุ่มบุกแทง นร.ดับคารถ สารภาพแค้นที่เด็กนำยาหมาแดงมาให้กินจนท้องเสีย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ