ยังระดมค้นหา "เด็ก 8 เดือน" แม้จะไร้วี่แวว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงไร้วี่แวว สำหรับการค้นหาตัวเด็กชายวัย 8 เดือนที่แม่ยอมรับสารภาพว่า นำลูกชายไปทิ้งลงน้ำ การค้นหาตลอด 25 วันที่ผ่านมาก็ยังไม่พบเบาะแสอะไร ทีมตำรวจน้ำนำอุปกรณ์ลงค้นหาทั้งบนผิวน้ำ และใต้น้ำ แต่ก็ไม่พบสิ่งต้องสงสัย

ทีมนักประดาน้ำ ตำรวจน้ำจังหวัดสมุทรปราการ นำเรือ และอุปกรณ์ลงค้นหาเด็กชายวัย 8 เดือน วันนี้ 1 มี.ค. 2566 มุ่งเป้าที่การค้นหาบริเวณแม่น้ำท่าจีนแทนจุดเดิม ที่แม่อ้างว่านำลูกมาโยนทิ้ง โดยเริ่มตั้งแต่จุดที่ใกล้เคียงกับบ้านของเด็ก ผ่านจุดเชื่อมต่อกับคลองท่อไปจนถึงวัดศิลามูล โดยแนวทางจะให้ตำรวจน้ำดำน้ำค้นหาบริเวณนั้น พร้อมเครื่องมือสื่อสารใต้น้ำไว้พูดคุยกับชุดที่อยู่บนฝั่ง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อีกชุดจะใช้เรือท้องแบนขับตระเวนดูบริเวณผิวน้ำเพื่อหาสิ่งผิดปกติด้วย 

ยังไร้วี่แววเด็ก 8 เดือน แสกนหาทั้งบนบก-ในน้ำ

เปิดใจครั้งสุดท้าย! แม่เด็ก 8 เดือน ขอโทษลูกที่ทำอะไรไม่คิด

ก่อนจะปฏิบัติการค้นหา เจ้าหน้าที่ได้ประชุมร่วมกับ ผู้บังคับการตำรจภูธรจังหวัดนครปฐม และชุดสืบสวนสภ.บางหลวง เพื่อวางแนวทางการค้นหาว่าจะเน้นที่จุดใดเป็นพิเศษหรือไม่ ซึ่งทีมนักประดาน้ำบอกว่า อุปสรรคใหญ่ของการค้นหาก็คือ ใต้น้ำมีกิ่งไม้ ซากไม้ และโคลนดิน  ทำให้การทำงานค่อนข้างลำปาก  แต่ก็ยังหวังว่าจะเจอเด็กเร็ววันนี้

 หากย้อนไปวันแรกๆ ที่เด็กหาย จะเห็นว่ามีการระดมกำลังทั้งภาครัฐ และเอกชน มาช่วยกันตามหา  แต่ถึงวันนี้ผ่านมา 25 วันแล้ว การค้นหาก็เรียกได้ว่าจำกัดพื้นที่ลง โดยค้นหาเฉพาะพื้นที่สงสัย และจุดที่แม่เด็กให้ปากคำเท่านั้น ทำให้ตอนนี้บางทีมงานที่เคยเข้ามาค้นหาก็เริ่มยุติปฏิบัติการไปแล้ว

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ “สารวัตรแป๊ะ” สารวัตรกำนันของ ต.หินมูล เจ้าของรถแบ็กโฮที่นำมาช่วยค้นหา ถ้าใครติดตามข่าวจะเห็นว่า สารวัตรแป๊ะ เป็นคนแรกๆ ที่เข้ามาหาเด็กตั้งแต่วันแรก

สารวัตรแป๊ะ บอกว่า ตอนนี้ฝั่งชาวบ้านยุติการค้นหากันเองชั่วคราว เพราะมองว่าพยายามตามหากันทุกวิถีทาง และหลายจุด ทั้งพื้นที่หมู่ 5 และหมู่ 6 แต่ก็ไม่พบอะไร ที่ผ่านมาทำด้วยใจเพราะสงสารเด็ก อยากตามหาให้เจอ แม้จะมีค่าใช้จ่ายบ้างแต่ก็อยากช่วยเหลือจริงๆ โดยต้นทุนการค้นหา หากคำนวณตั้งแต่วันแรก อยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท เพราะเติมน้ำมันรถแบคโฮแต่ละครั้งก็ 8,000 บาทแล้ว

แม้จะยุติการค้นหาชั่วคราว แต่ก็ยืนยันว่า หากมีข้อมูลเพิ่มเติมที่ชัดเจนกว่านี้ หรือ ถ้าเจ้าหน้าที่อยากได้กำลังสนับสนุน ก็พร้อมช่วยเหลือเสมอ

อีกทีมที่ยุติการค้นหาเหมือนกันก็คือ มูลนิธิวินวิน ที่ติดตามคดีมาตั้งแต่แรก ก็ได้โพสต์ ขอยุติการค้นหาน้องวัย 8 เดือนแล้ว ทางรองประธานมูลนิธิเปิดใจกับเราว่า ยิ่งนับวันการค้นหาก็ดูไร้หนทางมากขึ้น อุปสรรคเงื่อนไขก็มาก  อีกทั้งข้อมูลจากตำรวจก็น้อย และแทบไม่มีประโยชน์ ทำให้การค้นหาหลงทางและเดาพิกัดกระจายวงกว้างอยู่นาน

ส่วนการที่ยังไม่เจอตัวเด็ก แม้แม่จะพูดความจริงแล้ว ก็มองว่าอาจมาจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งกระแสน้ำเชี่ยวอาจพัดน้องไปไกลแล้ว หรือ สัตว์เลื้อยคลานมาคาบเข้ารังไป แต่ก็ยังคงมีหวังที่จะเจอเด็ก อยากให้ภารกิจครั้งนี้สำเร็จ จะได้คลี่คลายคดี

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ ทางตำรวจเตรียมจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง โดยการนำเนื้อหมูน้ำหนักเท่ากับตัวเด็ก มาโยนลงน้ำเพื่อจะดูทิศทางการจม และการไหลของน้ำนั้น ล่าสุดมีรายงานว่ายกเลิกการจำลองแล้ว เพราะว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทราบช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากสถานการณ์น้ำและสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ พีพีทีวี ยืนยันยังไม่ยุติการค้นหาร่างเด็กวัย 8 เดือนโดยยังตั้งเป้าขยายพื้นที่ไปบริเวณแม่น้ำท่าจีน โดยใช้กำลังของตำรวจน้ำ เนื่องจากมีความสำคัญกับทางคดีและจำเป็นจะต้องหาศพของเด็กให้เจอ

ความเคลื่อนไหวการสอบปากคำ วันนี้ตำรวจไม่ได้เชิญตัวแม่เด็กมาสอบปากคำแล้ว ซึ่งล่าสุดเธออยู่ในความดูแลของ ครอบครัว หลังยื่นประกันตัวออกมา โดยแม่ของเด็กบอกว่า หลังจากนี้จะเดินทางกลับไปที่โรงเรียนเก่าเพื่อขอใบรับรองจบการศึกษา เพื่อยื่นเรียน กศน. และในวันศุกร์นี้จะต้องเดินทางไปรายงานตัวที่สถานพินิจ และเข้ารับการอบรม

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ