หนุ่มชาวจีนร้อง ผบช.น. ถูกทำร้าย 7 เดือนคดีไม่คืบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มชาวจีนพร้อมทนายรณณรงค์ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังถูกทำร้ายมา 7 เดือน แจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบ

กรณีหนุ่มชาวจีนถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  จากชายชาวจีนที่มีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ที่ร้านอาหาร จนได้รับบาดเจ็บต้องเย็บ 40 เข็ม ซึ่งหลังเกิดเหตุชายชาวจีนผู้บาดเจ็บได้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจถึง 2 โรงพัก แต่ผ่านมานานนับ 7 เดือน คดียังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ล่าสุดชายชาวจีน ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับ พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดยืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เสาร์-อาทิตย์ 3 ธนาคารรัฐในห้าง เริ่ม 11 มี.ค.นี้
กรมอุตุฯ เตือน ฉ.2 "พายุฤดูร้อน" จังหวัดไหนฝนตกฟ้าคะนอง เสี่ยงลูกเห็บตก 12-14 มี.ค. 66
The Glory ภาค 2 บทสรุปการล้างแค้น สะท้อนสังคม "บูลลี่" 10 มี.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ที่ Netflix

 

 

เนื่องจากคู่กรณีเป็นนักธุรกิจชาวจีน และอ้างว่ารู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จึงกังวลว่าคดีจะถูกแทรกแซง ไม่ได้รับความเป็นธรรม

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทนายรณณรงค์ เล่าว่า ชาวจีนผู้เสียหายกับคู่กรณี นัดกินข้าวกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านบางขุนเทียน พร้อมเพื่อนรวม 4 คน ซึ่งหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ชาวจีนคู่กรณีเหมือนมีอาการเมา ผู้เสียหายจึงแนะนำให้เรียกคนมารับ

จากนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งมารับคู่กรณีกลับ ซึ่งในระหว่างนั้นผู้เสียหายได้เข้าไปทักทายตามมารยาท โดยมีการชกกำปั้นทักทายกัน ปรากฏว่าคู่กรณีได้คว้าแก้วเบียร์มาฟาดใส่ศีรษะผู้เสียหายอย่างแรงจนศีรษะแตก ถูกส่งโรงพยาบาล ขณะรอแพทย์รักษาอยู่นั้น คู่กรณีก็ได้บุกเข้าไปในห้องฉุกเฉิน ใช้กระบอกไฟฉายของหมอ ตีเข้าที่ศีรษะซ้ำจนบาดเจ็บสาหัส ต้องเย็บถึง 40 เข็ม

ทนายรณณรงค์ บอกว่า หลังเกิดเหตุผ่านมา 7 เดือน ได้แจ้งความใน 2 พื้นที่ คือ สน.แสมดำ กับ สน.ท่าข้าม แต่คดีไม่คืบหน้า อีกทั้งมีข้อพิรุธที่โรงพยาบาลไม่เข้าแจ้งความเหตุการณ์นี้ และตัวเองรู้มาว่าฝั่งคู่กรณีให้ข้าราชการตำรวจระดับนายพลคนหนึ่งโทรศัพท์เข้าไปเคลียร์กับตำรวจในพื้นที่ จึงกังวลว่าผู้เสียหายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม วันนี้ตัวเองจึงได้นำพยานหลักฐานที่ชี้ชัดได้ว่ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ช่วยคดีมามอบให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบและเร่งรัดการดำเนินคดีด้วย

จากข้อมูลชายชาวจีนทั้ง 2 คน เป็นนักธุรกิจเหมือนกัน แต่ไม่ได้ทำธุรกิจร่วมกัน และไม่ได้มีความสนิทสนมส่วนตัว ที่ผ่านมาเคยเจอกันเพียงสามครั้ง ที่ประเทศจีนหนึ่งครั้งและที่ไทยอีกสองครั้งก่อนจะเกิดเหตุขึ้น

นางสาวรัศมี สุขรักษา ล่ามแปลภาษา บอกว่า ตัวชาวจีนผู้เสียหายไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน แต่อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเรื่องคดีเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม

โดยในวันนี้ มีพันตำรวจเอก อนุวัตร สุวรรณภูมิ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มารับหนังสือร้องเรียน โดยบอกว่าจะนำเรียนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมขอให้ผู้เสียหายมั่นใจว่าตำรวจจะช่วยเรื่องคดีให้ถึงที่สุด ผู้เสียหายต้องได้รับความเป็นธรรมแน่นอน

คอนเทนต์แนะนำ
วิธีใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" จองโรงแรม-ที่พัก ผ่าน "แอปฯ เป๋าตัง"
“หมอพรทิพย์”โต้ ป.ป.ช.ไม่ให้โอกาสแจงปม GT200 โอดโดนคนเดียว แต่ทหารไม่โดน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ