ฝุ่น PM 2.5 คลุ้งภาคเหนือ ติดเครื่องฟอกในบ้านกว่า 20 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือกลับมาทวีความรุนแรง อันเนื่องมาจากไฟป่า การเผาในพื้นที่เกษตร การเผาในที่โล่ง และหมอกควันข้ามแดน ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

เฟซบุ๊ก เรียนหมอ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า แค่ห้องกินข้าว 1 ห้อง ใช้เครื่องฟอกอากาศ 9 เครื่อง ถึงเหลือหลักสิบ ทั้งบ้านมี 20 กว่าเครื่อง ยังสู้ไม่ไหว พยายามแค่ไหน ก็สู้คนเผาไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองเต็มที่แล้ว น่าเศร้าใจจริงๆ ขอผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม เมตตาช่วยเหลือพวกเราด้วย ขอผลักดันเป็นวาระแห่งชาติ ปัญหานี้ต้องให้รัฐเป็นผู้จบปัญหา

ฝุ่น PM 2.5 วันนี้! เหนือ-อีสานอ่วม เชียงใหม่ขยับขึ้นอันดับ 1 ของโลก

กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.4 “พายุฤดูร้อน” เช็กพี้นที่เสี่ยงฝนถล่ม 26-29 มี.ค.

สภาพอากาศวันนี้! ทัวไทยร้อน สูงสุด 41 องศา ตอ.-ใต้มีฝน เตือนอีสานรับมือพายุ

ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีการลักลอบเผาตอซังข้าว หลังการเก็บเกี่ยวทำให้เกิดควันปกคลุมไปทั่วบริเวณ รวมถึงถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ มีควันปกคลุมจำนวนมากจนทำให้ทัศนะวิสัยไม่ดีและส่งผลกระทบต่อผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ แม้หลายหน่วยงานจะออกมารณรงค์ใช้ชาวนาใช้วิธีการไถกลบตอซังข้าวเพื่อลดความร้อนที่เกิดขึ้นรวมถึงลดค่าฝุ่นPM2.5ที่ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีชาวนาหลายรายฝ่าฝืนและใช้เวลาในช่วงกลางคืนจุดไฟเผานาแทน

ขณะที่แพทย์เตือนให้ประชาชนกลุ่มผุ้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ ให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ หากพบมีอาการผิดปกติ มีอาการแสบจมูก หายใจติดขัด วิงเวียนศีรษะ ขอให้ไปพบแพทย์ทันที

“มนุษย์ทนร้อนได้แค่ไหน?” คำถามสำคัญเมื่ออากาศเมืองไทยร้อนเหลือเกิน

ชาวอียิปต์โวยรัฐบาลแนะกิน “ตีนไก่” บรรเทาปัญหาความยากจน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ