ผู้ว่าฯ นครนายก ประสานทุกหน่วย ดับไฟไหม้เขาแหลม-เขาชะพลู คาดบ่ายนี้ ฮ.ทยอยบินดับไฟ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟไหม้เขาแหลม-เขาชะพลู นครนายก ยังน่าห่วงหลังไฟลุกลามต่อเนื่องผู้ว่าฯ นครนายก ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ บ่ายนี้ ฮ.เริ่มทยอยดับไฟ

กลุ่มควันยังคงปะทุตามแนวร่องเขาอย่างต่อเนื่อง แต่ชาวบ้านในพื้นที่เผยว่า ควันบางตาลงจากเมื่อเช้า แต่ก็มีโอกาสจะลุกลามไปเขาลูกอื่น อย่างเขาชะพลู จ.สระบุรี ซึ่งเป็นแนวเชื่อมต่อจากเขาแหลม จ.นครนายก

ขณะที่ อ่างเก็บน้ำคลองโบด อ.เมืองนครนายก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จะนำเฮลิคอปเตอร์มาบรรจุน้ำภายในอ่าง ไปช่วยดับไฟไม่ให้ลุกลามไปจุดอื่น ซึ่งการดับไฟป่าบนเขาในเวลากลางคืนไม่สามารถทำได้ เพราะอันตราย จึงต้องรอเฮลิคอปเตอร์มาช่วยดับไฟเช้านี้ 

คอนเทนต์แนะนำ
“สัปดาห์หนังสือ 2566” จัดที่ไหน เริ่มเมื่อไร เปิด-ปิดกี่โมง
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
“Motor Show 2023” จัดงานวันไหน-เช็กวิธีเดินทาง จุดจอดรถ ที่นี่!

 

และในช่วง 10 โมงที่ผ่านมา เฮลิคอปเปอร์ของทหารได้บินสำรวจพื้นที่  ส่วนเฮลิคอปเตอร์ของ ปภ.ได้มาถึงสโมสรนายร้อย จปร.เตรียมมาบรรจุน้ำและบินดับไฟป่าในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่จากกรมชลประทานได้เข้ามาเตรียมพื้นที่บริเวณแนวสันเขื่อนไว้แล้ว

ไฟลุกไหม้ในพื้นที่เขาแหลมตั้งแต่เที่ยงวันของวันอังคารที่ผ่านมา แต่กระแสลมค่อนข้างแรงไฟจึงลุกลามไปจุดอื่นเรื่อย ๆ ซึ่งเมื่อวานนี้สถานการณ์หนักที่สุดและหนักกว่าจุดอื่น

ด้านนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ซึ่งได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ไฟป่าในพื้นที่ เผยว่า ไฟป่าได้ลุกลามต่อเนื่องจากเขาแหลมไปทางเขาชะลูดด้านหลังสนามยิงปืนของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า แล้วไล่มาด้านเขาตะแบกซึ่งเริ่มเข้าใกล้ชุมชน โดยพื้นที่เขาแหลมทั้ง 2 ฝั่ง 700 ไร่ ถูกไฟไหม้ทั้งหมด 

อุปสรรคสำคัญในการดับไฟคือ สภาพพื้นที่ที่เป็นป่าไผ่และหญ้าคา ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบมีความเร็วลมทำให้ไฟลุกลามไว  โดยความหวังที่จะควบคุมสถานการณ์ได้วันนี้อยู่ที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่จะสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) เพื่อภารกิจดับไฟ โดยจะยกตัวจาก จ.ลพบุรี และถึงจ.นครนายก ประมาณ 13.00 น. ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยได้มากเนื่องจากการใช้กำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดับทำได้ยากลำบาก

ด้าน กรมอุทยานฯยังฝากประชาสัมพันธ์ กรณีหากมีสัตว์ป่า ออกนอกบริเวณ พื้นที่ เนื่องจากเหตุไฟป่าและมีประชาชน พบเห็น ให้สามารถแจ้งมาที่ฝ่ายความมั่นคงหรือหมายเลข 1362 เพื่อดำเนินการส่งต่อให้ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก)

คอนเทนต์แนะนำ
ราคาทองวันนี้ "ไม่เปลี่ยนแปลง" ทอง Spot แกว่งย่อ เงินบาทหดกรอบแกว่งแคบ
ประวัติ “ถนอม สามโทน” อดีตสมาชิกวงดัง เจ้าของเพลงฮิต “เจ้าภาพจงเจริญ”
อาลัย “ถนอม สามโทน” เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็งตับ
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เช็ก! ช่วงเวลายืนยันตัวตน-วันเริ่มใช้สิทธิ
8 วิธีเลี่ยง “มะเร็งตับ” ใครบ้างเสี่ยง ? ควรตรวจสุขภาพแบบเจาะจง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ