ไฟไหม้ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังกลางเมืองโคราช เสียหายกว่า 50 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านใต้ฟ้ายูนิเวอร์ส เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำกว่า 20 คัน สะกัดไฟลุกลาม ประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

เมื่่อเวลา 7.30 น.วันนี้ เกิดเหตุไฟไหม้ห้างใต้ฟ้ายูนิเวิร์ส (หน้าคลังใหม่)  ถนนจอมสุรางค์ยาตร ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครราชสีมา ต้องประสานขอรับสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยอุปกรณ์และ รถบรรทุกน้ำดับเพลิง จากกองทัพภาคที่ 2 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ต่ำกว่า 10 คัน ช่วยเข้าระงับเหตุ

คอนเทนต์แนะนำ
“ดาวฤกษ์กลืนดาวเคราะห์” อนาคตที่จะเกิดขึ้นกับโลก?
โปรแกรมซีเกมส์ 2023 ของนักกีฬาไทย ประจำวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. 66
เลือกตั้ง 2566 : การมีส่วนร่วมของประชาชน คือ หัวใจของการเลือกตั้ง

 

 

ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ เห็นประกายไฟเกิดจากหม้อแปลงขนาดใหญ่ 2 ตัวที่ตั้งอยู่ริมถนนหน้าร้านอาบอบนวดแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ริมถนนจอมสุรางค์ยาตร ใกล้กับห้างใต้ฟ้ายูนิเวิร์สฯ แล้วเกิดเปลวไฟลุกไหม้สายไฟเป็นแนวยาว ก่อนที่ประกายไฟจะกระเด็นเข้าไปในโกดังเก็บสินค้าภายในห้างใต้ฟ้ายูนิเวิร์สฯ จนเกิดกลุ่มควันไฟลุกไหม้ตามมา

โดยภายในโกดังมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงและวัตถุไวไฟจำนวนมาก ทั้งลังกระดาษ โฟม พลาสติก และถังแก๊สหุงต้ม ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและควบคุมได้ยาก

ไฟไหม้เหมืองทองเปรู คนงานเสียชีวิต 27 คน

ไฟไหม้โรงเก็บเชื้อเพลิงในไครเมีย คาดเป็นฝีมือโดรนยูเครน

ไฟไหม้โรงพยาบาลในกรุงปักกิ่ง มีผู้เสียชีวิต 21 ราย

ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มาบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตนเอง เนื่องจากขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ เพราะมีถังแก๊สบางถังติดไฟแล้วและพ่นไฟออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปปิดหัวแก๊สหรือเคลื่อนย้ายถังแก๊สออกมาได้ เจ้าหน้าที่ฯ จึงต้องฉีดน้ำเลี้ยงถังแก๊สทั้งหมดไม่ให้ร้อนเกินไปจนเกิดระเบิดขึ้นมา ในขณะที่สถานที่โดยรอบ ก็ระดมฉีดน้ำสกัดป้องกันไม่ให้ลุกลามเพิ่ม

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ไฟได้ลุกลามไหม้ไปถึงชั้น 2 ของอาคาร ต้องระดมรถดับเพลิงมาเพิ่ม จนขณะนี้รวมกว่า 20 คัน เบื้องต้นสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว โดยประเมินความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เช็กเบอร์ "พรรคการเมือง 2566" แบบบัญชีรายชื่อ
กรมอุตุฯ เตือน "พายุฤดูร้อน" ฉบับ 4 เข้าถล่มหลายพื้นที่วันนี้
คาดการณ์ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย ดวล สปป.ลาว นัดที่ 3 ซีเกมส์ 2023

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ