ศบค.เผยยอดโควิด จากกลุ่มท่าขี้เหล็ก พุ่ง38 ราย รพ.แม่สอด ยันไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.เผยยอดผู้ป่วยโควิด-19 จากกลุ่มทำงานท่าขี้เหล็กพุ่ง 38 รายแล้ว กทม.ยัน 3คน ด้านรพ.แม่สอด แจงข่าวลือ ยันไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิต เผยรักษาไอซียู

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ในประเทศไทย พบว่า ภาพรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบข้ามแดนของกลุ่มคนไทยที่ทำงานใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ขณะนี้มี 38 คน 

ด่วน !! เชียงราย พบอีก 2 ราย ติดโควิด-19 หนีด่านตรวจจากท่าขี้เหล็กเข้า อ.แม่สาย

แบ่งตามพื้นที่พบว่า อยู่ในพื้นที่จ.เชียงราย 26 คน เชียงใหม่ 5 คน พะเยา พิจิตร ราชบุรี สิงห์บุรี จังหวัดละ 1 คน และกรุงเทพฯ 3 คน รวม ทั้ง38คน

ขณะที่โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก
ชี้เเจงว่าตามที่มีกระแสข่าวกระจายในวงกว้างกรณีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพศชาย อายุ 80 ปี ลักลอบข้ามแดนมารักษาที่ รพ.แม่สอด แล้วเสียชีวิตนั้น

รพ.แม่สอด ยืนยันในวันที่ 6 ธันวาคมว่า  "ไม่เป็นความจริง"

"ข้อเท็จจริงจากทีมรักษาผู้ป่วยโดยตรง ดังนี้ ผู้ติดเชื้อฯ เพศชาย อายุ 70 ปี สัญชาติไทย เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน ที่ห้องความดันลบ รพ.แม่สอด ตอนนี้ได้รับการรักษาอยู่ห้อง icu" ยังไม่เสียชีวิตดังที่เป็นข่าว"

การแถลงไทม์ไลน์ผู้ป่วย ใช้เวลาเนื่องจากมีความซับซ้อน ต้องตรวจทานความถูกต้องก่อนเผยแพร่ ทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ดำเนินการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูง - ต่ำ เป็นที่เรียบร้อย

คนไทย 180 คน ทำงานท่าขี้เหล็ก ต้นทางระบาดโควิด-19

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ