“พลภูมิ” จี้ รัฐบาล เร่งตั้งโรงพยาบาลสนาม หลังโควิดรอบ 3 ระบาดหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีมีโรงพยาบาลเอกชนหลายแหล่ง ประกาศงดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากมีผู้เข้ารับบริการเกินกว่าศักยภาพของโรงพยาบาล

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 น่าเป็นห่วงมาก แต่ละวันมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจำนวนมาก ยอดผู้ป่วยสะสมก็ยังมีค้างอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆอีก ผู้คนที่อยู่ในภาวะกลุ่มเสี่ยงสูง ไปตรวจตามโรงพยาบาลเข้าคิวรอกันเป็นจำนวนมาก จนช่วงนี้เกือบทุกโรงพยาบาล หยุดการตรวจหาเชื้อ โดยแจ้งว่า น้ำยาตรวจหมด

“พลภูมิ” จี้ ผู้ว่าฯกทม.เพิ่มค่าตอบแทนพิเศษ ขรก.-จนท.กทม.สู้โควิด-19

“จากการสอบถามข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องก็ต้องตกใจเพราะน้ำยาตรวจไม่ได้หมดจริง แต่ที่ต้องตอบแบบนี้ ก็เพราะว่าเตียงคนไข้มีไม่เพียงพอ เกือบทุกโรงพยาบาลเต็มไปด้วยผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลไม่สามารถรับคนป่วยได้เพิ่มเติมแล้ว” นายพลภูมิ กล่าว

ดังนั้นในสถานการณ์ตอนนี้ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ปลอดภัย ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ไม่ไปในที่ที่มีผู้คนแออัด เช่น สถานบันเทิง เป็นต้น และขอให้รัฐบาลเร่งออกมาตรการรองรับ จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพราะเชื่อว่าน่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะช่วงหลังสงกรานต์ เนื่องจากมีการเดินทางข้ามจังหวัด และผู้ติดเชื้อรอบใหม่ไม่แสดงอาการ จึงมีโอกาสที่เชื้อจะแพร่กระจายเป็นวงกว้างได้

เช็กเลย! ตรวจโควิดที่ไหนได้บ้าง เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง ตรวจโควิด-19 รพ.รัฐ - เอกชนทุกแห่งฟรี แม้ไม่มีอา...

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ