เชียงใหม่เร่งขยาย รพ.สนาม 2 พันเตียง หลังติดโควิดสะสมพุ่งทะลุ 1 พันคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชียงใหม่เร่งขยาย รพ.สนามแห่งที่2 ให้ได้รวม 2,000เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่คาดว่าจะพุ่งสูงขึ้นอีก

อัปเดตโควิด-19 ชลบุรี ติดเชื้อรายใหม่ 99 ราย

โควิด-19 พุ่งไม่หยุด ยอดติดเชื้อรายใหม่ 1,335 ราย สูงสุดในรอบปี

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยในวันนี้มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น  260 คน  ซึ่งเป็นตัวเลขที่ยังอยู่ภายใต้การบริหารจัดการได้  แต่สำหรับผู้ที่ผลตรวจเป็นลบ ก็ขออย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ  และให้ระมัดระวังตนเองหรือกักตัวให้ครบ 14 วัน

ด้านนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การแพร่ระบาดรอบนี้ได้วิเคราะห์แล้วว่าเป็นการระบาดจากพื้นที่ทองหล่อ โดยเป็นเชื้อสายพันธุ์อังกฤษ และจะต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 14 วัน เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อไปในชุมชนหรือครอบครัว เนื่องจากสายพันธุ์นี้แพร่ระบาดได้รวดเร็วมาก โดยเฉพาะในช่วง 3 วันที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ในระดับมากกว่า 200 คนทุกวัน  และยอดผู้ติดเชื้อสะสมตอนนี้มีจำนวนถึง 1,191 คน ทำให้ต้องมีการเพิ่มเตียงที่โรงพยาบาลสนามมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่สำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัด ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีความพร้อมด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน  ทั้งนี้หากรวมจำนวนเตียงของ รพ.ทั้งสองแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ จะสามารถรองรับผู้ติดเชื้อที่อาการไม่หนักได้ประมาณ 2,000 คน 

ด้านนายแพทย์อำพร เอี่ยมศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่วาง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเข้าพักรักษาตัวที่ รพ.สนาม จำนวน 812 ราย  ซึ่งยังสามารถรองรับผู้ป่วยที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นได้อีก

โดยเบื้องต้นได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน รวมถึงระบบอินเตอร์เน็ตและการสื่อสารให้กับผู้ป่วยด้วยแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้รับการสนับสนุนห้องสุขาเพิ่มเติมจากทาง SCG  มาอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม เพื่อลดความแออัดของการใช้งาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ