ปชช.ระดมบริจาค รพ.เวชการุณรัศมิ์ ซื้อเครื่องมือช่วยผู้ป่วยโควิด ผอ.เผยแพทย์ทำงานหนักเกินกำลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากหลายโรงพยาบาลจะเริ่มขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ที่มาทำงานดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิดแล้ว ล่าสุด รพ.เวชการุณรัศมิ์ ขอรับบริจาคเพื่อจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์เพิ่ม เพราะที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาต่อเนื่อง

นักวิจัยเร่งศึกษา วิธีสร้าง “ซูเปอร์ภูมิคุ้มกันโควิด-19”

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศแล้ว มีผลคืนนี้ ยกระดับมาตรการ คุมโควิด-19

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่​องช่วยหายใจจำนวน​หนึ่ง​ ทยอยมาส่งที่โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร​ ซึ่งสั่งซื้อโดยใช้เงินบริจาคของประชาชน​ที่สมทบจัดซื้ออุปกรณ์​ทางการแพทย์​  เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19​ นอกจากเครื่องมือทางการแพทย์  ยังมีประชาชนส่วนหนึ่ง​ นำอาหารกล่​อง​ อาหารกึ่งเร็จ​รูป​ น้ำดื่ม​ มามอบให้บุคลากร​ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเวชการุณรัศมิ์​

เช่น​ นายนรากร​ นำอาหารที่ปรุงเอง​ ใส่กล่อง​ มามอบให้​แพทย์​ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ระบุว่า เป็นการตอบแทนน้ำใจให้คนที่ทำงานด่านหน้า ที่ทุ่มเทแรงกายหนักตลอดหลายวันที่ผ่านมา​ ซึ่งมีฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลลงมารับของบริจาคด้วยตัวเอง

“บุคลากรทางการแพทย์มีความสำคัญกับสถานการณ์ปัจจุบัน คิดว่าอะไรพอช่วยได้ก็พยามยามช่วยเหลือกันและกัน เพราะแพย์ช่วยประชาชน เราในฐานะประชาชน มีโอกาสช่วยเหลือแพทย์ คิดว่าเจ้าหน้าที่ทุกท่าน คงจะเหน็ดเหนื่อยเอาเรื่องที่เดียวกับเหตุการณ์ เพราะดูแล้วรอบนี้จะหนักมาก อะไรพอช่วยได้ก็ช่วย ๆ กันไป”  นายนรากร​ กล่าว

ด้าน นายแพทย์สุรชัย ภูพิพัฒน์ผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า​ บุคคลากร​ส่วนใหญ่​ของโรงพยาบาล​ ต้องไปปฏิบัติ​หน้าที่ที่โรงพยาบาลสนาม​  และส่วนหนึ่งรอรับผู้ป่วยหนักที่โรงพยาบาลหลัก​ ทำให้ขณะนี้การทำงานของแพทย์ทำงานเกินกำลัง​ ส่วนความสามารถรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลสนามที่สนามฟุตบอลบางกอกอารีน่า​ ยังรับผู้ป่วยได้อีก​ประมาณ​ 90​ เตียง​

ขณะที่การรับบริจาคที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือทางการแพทย์​ อยากให้ขอเป็นเงินบริจาคสมทบทุน​แล้ว ทางโรงพยาบาลจะจัดหามาเอง​ เพื่อให้ตรงต่อความต้องการและสามารถใช้งานได้ทันที​ โดยเครื่องช่วยหายใจชุดนี้​ จะถูกนำมาใช้รักษาผู้ป่วย​ ที่มีอาการรุนแรง​

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ