กทม.ลุยตรวจโควิดเชิงรุกผู้ค้า-แรงงานตลาดห้วยขวาง 300 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในตลาดสดห้วยขวาง หลังพบผู้ติดเชื้อ 4ราย และทำให้ต้องปิดตลาดเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งในวันนี้ทาง กทม. มีโควต้าแค่ 300 คน เท่านั้น

สปสช. พร้อมจ่ายหากได้รับความเสียหายหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เปิดแผนเอกชน นำเข้า “วัคซีนทางเลือก” คาด "โมเนอร์นา" ผ่าน อย. เดือนนี้

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2564 บรรยากาศตลอดช่วงเช้าบริเวณลานกีฬาชุมชนห้วยขวาง เขตดินแดง  ซึ่งเป็นสถานที่ ที่สำนักอนามัย กทม. เข้ามาดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก หลังพบผู้ค้า และแรงงานในตลาดติดเชื้อทั้งหมด 4 คน โดยวันนี้จะตรวจได้ทั้งหมด 300 คน  ซึ่งผู้ที่มีรายชื่อตรวจส่วนใหญ่จะถูกคัดกรองจากคณะกรรมการตลาดสดห้วยขวางตั้งแต่เมื่อวานนี้

จากการสังเกตของทีมข่าวตลอดช่วงเช้าพบว่า ยังมีคนที่ไม่มีรายชื่อตรวจทยอยเดินทางมาลงทะเบียนต่อเนื่อง

ส่วนใหญ่จะเป็นแรงงานข้ามชาติในตลาด ที่นายจ้างพามา  แต่ก็ต้องผิดหวัง และไม่ได้คิวตรวจในวันนี้ ทำให้เพียงส่งเอกสารไว้เท่านั้น เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่า สำหรับแรงงานข้ามชาติจะต้องตรวจในรอบถัดไป ส่วนการตรวจวันนี้จะให้เฉพาะคนไทยเท่านั้น

การตรวจเชิงรุกในพื้นที่ตลาดสดห้วยขวาง กทม.ตั้งเป้าจะตรวจทั้งหมด 2 วัน วันแรกคือวันนี้ทั้งหมด 300 คน และอีก 1 รอบ  ส่วนอีกวันจะมีวันที่ 8 พฤษภาคม อีก 300 คน รวมตรวจทั้งหมด 600 คน  จากผู้ค้า และแรงงานในตลาดสดห้วยขวางเกือบ 2,000 คน  ทำให้ประชาชนกังวลว่า การตรวจที่น้อยเกินไปจะช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดได้หรือไม่

ด้าน ศศิชา ทับทิม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตดินแดง ระบุว่า มีการตรวจเชิงรุกไปในพื้นที่ตลาดห้วยขวางเป็นระยะๆ อยู่แล้ว  ที่ผ่านมามีการตรวจไปหลายรอบแล้ว อย่างที่ตลาดห้วยขวาง และชุมชนการเคหะห้วยขวางก็ทำกิจกรรมในเรื่องของการป้องกันไปเยอะมาก และการตรวจคัดกรองก้มีการตรวจไปหลายรอบแล้ว อันนี้คำถามที่ว่าจะตรวจ ก็จะมีวันที่ 8 ที่ตรวจเพิ่ม เป้าหมายการเคหะก็พยายามจะตรวจให้ครบทั้งหมด เพื่อเพิ่มความมั่นใจในตลาด ส่วนการจะกลับมาเปิดตลาดตามในวันที่ 10 พฤษภาคม ตามกำหนดเดิมหรือไม่ ผู้ช่วยผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ยังไม่ยืนยัน แต่ขอรอดูผลตรวจเชิงรุกทั้ง 2 รอบก่อนว่า มีผู้ติดเชื้อทั้งหมดกี่คน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ