แม่หาเตียง 4 วัน ให้ลูกน้อย 3 เดือนป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะแก้ไขปัญหาการรอเตียงของผู้ป่วยโควิด-19 ได้ระดับหนึ่งแล้ว แต่เหตุการณ์นับจากนี้นับว่าเป็นนาทีชีวิตของผู้เป็นแม่ เมื่อล่าสุดครอบครัวหนึ่งที่มีสมาชิกติดโควิด-19 ต้องโพสต์เฟซบุ๊กร้องขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่หาเตียงให้เธอ ลูกน้อยวัย 3 เดือน ลูกสาวอายุ 5 ขวบ และแม่สามี หลังรอโรงพยาบาลมานานตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม ซึ่งทำให้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากทั้งกายและใจ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีเนื้อหาสำคัญขอความช่วยเหลือให้ช่วยหาโรงพยาบาลให้กับน้องสาว หลานอายุ 3 เดือน และ 5 ขวบ ที่ขณะนี้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ได้รับการรักษา และยังกักตัวอยู่ภายในบ้าน แม้จะพยายามติดต่อหลายหน่วยงานก็ให้คำตอบเพียงขอให้รอ

ทีมข่าวติดต่อไปยังน้องสาวของผู้โพสต์เฟซบุ๊ก คือ แม่ของเด็กๆ เธอชื่อว่า นางวิภา สารพรวิสิฐ อาศัยอยู่เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

หญิงป่วยไตติดโควิด เครียด! รอเตียง 3 วัน หวิดติดเชื้อยกบ้าน

พุ่งไม่หยุด! ผู้ต้องขัง “เรือนจำพิเศษธนบุรี” ติดเชื้อโควิด 1,104 ราย

โดยหลังโพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านเฟซบุ๊ก และพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือไปทุกที่ ขณะนี้เธอและลูกทั้ง 2 คน ได้โรงพยาบาล และเข้ารับการรักษาแล้ว  แต่กว่าจะได้โรงพยาบาลเธอต้องใช้เวลาติดต่อนานหลายวัน 

เธอเล่าว่า ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม พร้อมกับลูกวัย 3 เดือน ลูกสาวอายุ 5 ขวบ และแม่สามี รวมติดเชื้อด้วยกัน 4 คน  หลังตรวจไม่ได้รับการประสานส่งตัวไปรักษา แม้จะติดต่อไปทั้งเบอร์สายด่วน 1669  1668 1330 หรือช่องทางอื่นๆที่มีคนแนะนำก็ยังไม่มีโรงพยาบาลไหนมารับ โดยเหตุผลที่โรงพยาบาลปฏิเสธ เพราะไม่มีอุปกรณ์การแพทย์สำหรับเด็กเล็ก

หญิงอเมริกัน วัย 79 ปี วอนรัฐบาลไทยแจงข้อมูลฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ชาวต่างชาติ

หลังจากนั้นผ่านไป 4 วันจนสามีที่เป็นผู้ติดเชื้อคนแรกของบ้าน ซึ่งออกจากบ้านไปรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม และกลับมาเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พวกเธอและลูกพร้อมด้วยแม่สามีก็ยังไม่ได้โรงพยาบาล จนเธอเริ่มท้อ และกังวล เพราะลูกวัย 3 เดือน เริ่มมีอาการหายใจไม่สะดวก 

ผู้ป่วยคนนี้บอกอีกว่า  ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อจะมารับพาไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม  แต่เธอปฏิเสธไป เพราะลูกคนเล็กอายุเพียง 3 เดือน และเธอคิดว่าเด็กอายุเท่านั้นไม่สามารถไปอยู่ที่โรงพยาบาลสนามได้ แม้ขณะนี้จะได้โรงพยาบาลแล้ว แต่เธอยอมรับว่า ระยะเวลา 3-4 วัน ที่ต้องประสานงานคนเดียวเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก และเหนื่อยที่สุด เพราะนอกจากจะกังวลกับอาการป่วยของตัวเองแล้ว ยังห่วงลูกที่ติดโควิด-19 ไปกับเธอด้วย

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ