รพ.จุฬาภรณ์ ยกเลิกคนแก่วอล์กอินฉีดวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ วันนี้วันที่ 2 ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เปิดให้คนอายุมากกว่า 70 ปี และคนที่เข้าไม่ถึงอินเทอร์เน็ต ไปลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนได้ แต่ก็พบว่ายังคงพบปัญหาทำให้ต้องประกาศยกเลิก และขอเปลี่ยนรูปแบบ

ภาพบรรยากาศเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยผู้สูงอายุหลายคนกำลังแยกย้ายกันกลับบ้าน หลังเจ้าหน้าที่​ประกาศว่า คิวสำหรับผู้สูงอายุ​และ​ผู้ที่เข้าไม่ถึงอิน​เทอร์เน็ต​ ที่จำกัดวันละ 100 คน เต็มแล้ว และต่อจากนี้จะยุติการให้วอล์ก​อิน เนื่องจากมีปัญหาขัดข้องเรื่องระบบการลงทะเบียน​และความแออัด

จากการสอบถามผู้สูงอายุหลายคนที่มาต่อคิวไม่ทัน พบว่าส่วนใหญ่มาตั้งแต่ 05.00 น. - 06.00 น. แต่ที่จองคิวไม่ทัน เพราะคนแรกมารอต่อคิวตั้งแต่ 21.00 น. 

ศิลปินดารา ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มแรก

ผู้ว่าฯกทม. ปูพรมฉีดวัคซีน 5 ล้านคน ใน 2 เดือน ย้ำไม่เปิด Walk in

เมื่อวานนี้ บางคนให้ลูกหลานมานั่งจองให้ ตั้งแต่ 03.00 น. จึงทำให้ได้คิวก่อน  โดยผู้สูงอายุหลายคนที่ไม่ได้คิว  สะท้อนว่าต้องการให้มีจุดที่เปิดให้ผู้สูงอายุ​วอล์ก​อิน​ อีกครั้ง และน่าจะฉีดให้ได้มากกว่า 100 คนต่อวัน เพราะตอบโจทย์ผู้สูงอายุมากกว่า

นางวรรณทัย อัจฉฤกษ์​ อายุ 74 ปี บอกว่าตัวเองมา รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้คิว เพราะเธอมารอตั้งแต่ 05.00 น. และสาเหตุที่อยากฉีดวัคซีน ​เพราะไม่ต้องการเอาเชื้อไปแพร่ให้กับสามีที่นอนป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้าน แต่เธอจะพยายามหาที่ฉีดวัคซีน​ให้ได้

นางสมสิริ ไทยกำเนิด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับคิวฉีดวัคซีน บอกว่ารู้สึกเสียใจที่ยังมีผู้สูงอายุ​คนอื่นไม่ได้รับคิว จึงอยากให้มีการเปิดวอล์ก​อินลักษณะนี้เพิ่ม

ขณะที่บรรยากาศ​ภาพรวมการฉีดวัคซีน​ที่ราช​วิทยาลัย​จุฬาภรณ์​ วันนี้พบว่ามีประชาชนที่ลงทะเบียน​และได้รับคิวฉีดวัคซีน​วันนี้ ทยอยเดินทางมาฉีดวัคซีน​กันเป็นจำนวนมาก โดยมีจิตอาสาจากหน่วยงานต่างๆ ค่อยช่วยเหลืออำนวยความสะดวก

ส่วนในวันเสาร์​และวันอาทิตย์​นี้ เจ้าหน้าที่จะงดให้บริการฉีดวัคซีน​ และจะย้ายจุดให้บริการไปยัง แคท คอนเวนชั่น ฮอลล์ ซึ่ง​อยู่​บริเวณ​ใกล้เคียงกัน เพื่อลดความแออัด และเพิ่มจำนวนให้มีผู้ได้รับวัคซีน​ต่อวันเพิ่มขึ้นจาก 1,000 คน เป็น 3,000 -​4,000 คน ต่อวัน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ