คลัสเตอร์เรือนจำ พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 499 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราชทัณฑ์ รายงาน ยอดผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 499 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 14,787 ราย พร้อมเร่งวางแผนฉีดวัคซีนในผู้ต้องขังทุกรายให้เร็วที่สุด

 วันนี้ 23 พ.ค. 2564  นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในเรือนจำและทัณฑสถาน ข้อมูล ณ วันที่ 23 พ.ค. 2564 เวลา 11.00 นาฬิกา มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 499 ราย รักษาหาย 54 ราย รวมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างการรักษา 14,787 ราย มีเรือนจำและทัณฑสถานที่พบผู้ติดเชื้อ 12 แห่ง ดังนี้

ยูเอ็นเตือน ผู้ต้องขังทั่วโลกกว่า 5 แสนรายติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

โร่แจงยิบ 3 ปม ทำคนเข้าใจคลาดเคลื่อน งบปี 65 "กลาโหมมากกว่าสาธารณสุข?"

นายอายุตม์  กล่าวถึงการประชุมของ ศบค.รท. ในวันนี้ ว่าได้เน้นย้ำเรื่องการวางแผนฉีดวัคซีนให้ผู้ต้องขังทุกรายเพื่อป้องกันเชื้อโดยเร็วที่สุด โดยให้แต่ละเรือนจำและทัณฑสถานที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ เร่งประสานกับโรงพยาบาลแม่ข่ายในพื้นที่ทำการตรวจคัดกรองเชื้อในเจ้าหน้าที่ทุกรายและสุ่มตรวจ

ผู้ต้องขังเพื่อยืนยันว่าเป็นพื้นที่ปลอดเชื้อ เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนก่อน เนื่องจากจะไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ หากยังพบการแพร่ระบาดจนไม่สามารถแยกผู้ต้องขังที่ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากกันได้ชัดเจน ทั้งนี้ ต้องพิจารณาถึงความจำเป็นเร่งด่วนเป็นหลัก นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำไปยังผู้บริหารเรือนจำและทัณฑสถานทุกแห่ง หากมีความต้องการวัสดุ อุปกรณ์ใด ให้รีบประสานงานมาที่ ศบค.รท. เพื่อดำเนินการจัดสรรให้เพียงพอต่อการใช้งานต่อไป

โพลเปิดความมั่นใจต่อวัคซีนโควิด-19 ของคนไทย พบ "ไฟเซอร์" มากสุด

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่กรมราชทัณฑ์ ได้ดำเนินการตั้ง ศบค.รท.ขึ้น ทำให้การรวบรวมและรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถานมีความคล่องตัว และเป็นระบบมากยิ่งขึ้น จนสามารถรายงานยอดผู้ติดเชื้อให้แก่ญาติผู้ต้องขัง ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ทราบอย่างทั่วถึง ซึ่งกรมราชทัณฑ์จะนำเรียนสถานการณ์ความเคลื่อนไหวให้ทราบอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถติดตามได้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์ หรือ Line ID @thaidoc และวอนสังคมอย่าหลงเชื่อกระแสข่าวลวงจากแหล่งข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันจนอาจสร้างความตื่นตระหนกและสร้างความเสียหายได้

"หมอพร้อม" เผย ยอดจองวัคซีนโควิดทะลุ 7.7 ล้านรายแล้ว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ