ระยองวุ่น! หนุ่ม 23 ปีติดโควิด-19 หนีออกจาก รพ.สนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหาย รอการกักตัวใกล้ครบกำหนดอีกเพียง 3 วันแต่ทนไม่ไหว หนีออกจากโรงพยาบาลสนามที่ระยอง ตำรวจ เร่งติดตามตัว

วันที่ 13 ก.ค ฃ.2564 จากกรณี โซเชียล ได้แชร์ข้อมูล ผู้ป่วยโควิด-19 หลบหนีออกจาก โรงพยาบาลสนาม ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบ พบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา(12 ก.ค. 2564)เจ้าหน้าที่พยาบาล ในสถานที่กักตัว ได้รับแจ้งว่า ผู้ป่วยโควิด-19 อายุ 23 ปี ลักษณะผอม สูง ใส่เสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าข้างสีดำ เบื้องต้นออกไปทางถนนสาย ค 2 หน้าโรงแรมชมดาว เขตเทศบาลนครระยอง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อช่วงกลางดึก

อนามัยโลกเตือน ปชช.อย่าสลับการฉีดวัคซีนผสมสูตรเอง อาจเป็นอันตราย

ปชช.ฝ่าเคอร์ฟิวรับบัตรคิวตรวจโควิด-19

โดยมีข้อมูลว่า ผู้ป่วยย้ายมาจาก รพ.ระยอง มาพักที่ รพ.สนาม ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 2564 และจะครบกำหนดกักตัว วันที่15 ก.ค.2564 ก่อนที่จะหลบหนี ผู้ป่วยได้ สั่งซื้ออาหาร(ส้มตำ)ให้พนักงานส่งอาหารนำอาหารมาส่ง แต่พยาบาลได้ให้คำแนะนำไปว่า ยังไม่อยากให้ผู้ป่วยกินเนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลต่อสุขภาพได้ แต่ผู้ป่วยบอกว่าได้สั่งมาแล้ว พยาบาลเลยอนุญาตให้กินและในช่วงเย็นผู้ป่วยอยากจะกลับบ้านมาขออนุญาตหมอ  หมอบอกว่าเหลือเวลาอีก 3 วันก็ครบกำหนดแล้ว ถ้าหากให้กลับบ้านมีอาการป่วยขึ้นมาจะส่งผลกระทบต่อคนอื่น ผู้ป่วยจึงกลับไปห้องพัก ซึ่งในเวลาช่วงเย็น zผู้ป่วยอาศัยช่วงที่พยาบาลเผลอหลบหนี จึงแจ้งตำรวจ

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยอง ได้โทรศัพท์เข้าเบอร์มือถือผู้ป่วยรับแจ้งว่าปิดโทรศัพท์ จนท.สืบสวนได้โทรไปเบอร์ญาติที่ให้ข้อมูลไว้ โดยทางญาติแจ้งว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ

ด้าน พ.ต.อ. พรัชต์ศรุต  วัชรธนโยธิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง กล่าวว่าหลังจากได้รับแจ้งแล้ว ได้แจ้งให้ทางตำรวจรถยนต์ 20 และสายตรวจรถจักรยานยนต์ทุกเขต เพิ่มการตรวจเข้มกระจายกำลังตามจุดสถานที่ต่างๆ ประสานกับทางพี่น้องประชาชนโดยการแชร์รูปภาพชายที่หลบหนีออกมา

สื่อนอกตีข่าว ไทยผสมวัคซีนโควิดจีน-ฝรั่ง

แพทย์ชนบท ยัน ผู้ป่วยสีแดง ต้องมีเตียง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ