ร้านเสริมสวย กทม. เปิดบริการ เข้มโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากประกาศราชกิจจาฯ และกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการปิดกิจการและกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ทั้งร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าและ ร้านเสริมสวย ที่เมื่อวานนี้ มีการตั้งคำถามเรื่องความแน่ชัด ล่าสุด ชัดเจนแล้วว่าจะต้องปิด แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการบางร้าน บางราย กลับยืนยัน ที่จะเปิดร้านต่อไป แต่คุมเข้มการควบคุมโรค ภายใต้ข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข

นางกุลิสรา พานิช เจ้าของสถาบันสอนเสริมสวยครบวงจร Indy Hair Design Academy เผยว่า การล็อกดาวน์รอบนี้ ร้านของเธอและกลุ่มร้านทำผม ร้านเสริมสวย ยังไม่ทราบความชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษรจากรัฐบาลว่า ร้านในกลุ่มนี้จะต้องปิดหรือไม่ และยังไม่มีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้ามาชี้แจ้งรายละเอียดจากปลีกย่อย  พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ร้านของเธอและร้านเสริมสวยอื่นๆในพื้นที่ยังคงเปิดให้บริการ โดยปฏิบัติตามเงื่อนไขภายใต้กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

คลัสเตอร์เรือนจำเชียงใหม่ "ยังน่าห่วง"

กทม. ประกาศ ผ่อนปรน “ร้านอาหาร” นั่งกินได้ถึง 5 ทุ่ม ห้ามดื่มสุรา ปิดต่อ “ผับ-อาบอบนวด”

ขณะที่เฟซบุ๊ก เพจ สมาคมช่างผมเสริมสวยแห่งประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุให้ร้านทำผม-เสริมสวย ที่ตั้งอยู่นอกห้างสรรพสินค้าเปิดได้ โดยปฏิบัติตามมาตรการของทางภาครัฐ ซึ่งนอกจากนี้ทางเพจ ยังมีการเผยเพร่คลิปวีดีโอ นายอภิพัทร์ ไกรสร เลขานุการสมาคมช่างผมเสริมสวยแห่งประเทศไทยสมาคม ที่โทรศัพท์ไปสอบถาม เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กทม. เรื่องนี้   ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า วันนี้สามารถเปิดร้านได้โดยให้บริการ สระ ซอย ตัดได้ แต่ไม่สามารถทำสี เคมี   โดยเป็นการยึดประกาศ กทม.สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับที่ 37  ซึ่งอ้างอิงประกาศที่ออกมาก่อนหน้านี้ฉบับ 32 และ 36 ทำให้ ร้านทำผม สามารถเปิดได้ เดี๋ยวไปฟังช่วงที่ ทั้ง 2 ฝ่าย พูดคุยกัน

อย่างไรก็ตาม มาตรการต่างๆ ที่ออกมา  นายแพทย์จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค พูดในช่วงหนึ่งของการแถลงข่าววันนี้ว่า ประเมินว่า มาตรการต่างๆ จะทำให้จำนวนผู้ป่วยลดลงภายใน 1-2 เดือนนี้ โดยตั้งเป้าลดจำนวนผู้ป่วยให้เหลือต่ำกว่าวันละ 1 พันคน ถือเป็นตัวเลขที่เหมาะสม และระบบสาธารณสุขรองรับไหว ก็สะท้อนว่า มาตรการได้ผล แต่หากจำนวนผู้ป่วยยังคงเพิ่ม อาจจะต้องยืดระยะเวลามาตรการต่อไป จนกว่าการฉีดวัคซีนจะครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย เกิดภูมคุ้มกันหมู่

คอนเทนต์แนะนำ
“บิ๊กตู่” เชื่อ 14 วัน สถานการณ์ดีขึ้น ขอทุกคนอดทน ผ่านช่วง “หัวเลี้ยวหัวต่อ”
"อู่ฮั่นโมเดล" จีนล็อกดาวน์คุมโควิด-19 อย่างไร?

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ