บุคลากรด่านหน้า เบี้ยเลี้ยงไม่ออก เบิกค่ารถได้ 8 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีดราม่าบุคลากรด่านหน้าโรงพยาบาลบุษราคัม แทรกเข้ามา นะครับ พบว่า กำลังเผชิญหลายปัญหา ทั้งเรื่องค่าเสี่ยงภัย เบี้ยเลี้ยงที่ไม่รู้จะเบิกจ่ายได้เมื่อไหร่ รวมถึง การเบิกค่ารถ เบิกได้แค่ 8 บาท เท่าอัตราค่าโดยสารรถเมล์

เฟซบุ๊กของ พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์ ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย โพสต์ภาพวงจรปิด โรงพยาบาลสนามบุษราคัม พร้อมเขียนข้อความเล่าปัญหาที่บุคลาการด่านหน้าเผชิญ

โดยบอกว่า มีแพทย์ที่อยู่ด่านหน้าเล่าว่า ยอดการรักษาในโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมื่อ 19 ก.ค. พบว่า มีผู้ป่วยรวม 3700 เตียง ICU 12 เตียง มีการพูดคุยกันเรื่องการสร้าง ICU แยกออกมา แต่อยู่ระหว่างหารือกัน

อสม. เทศบาลพิษณุโลก เรียกร้อง ความชัดเจนค่าตอบแทนลงพื้นที่

พิษเบี้ยเลี้ยงโควิด ป.ป.ช.เชือด ม.157 -172 "อดีต ผกก.ทุ่งสง" บรรยายพฤติการณ์เล่นแร่แปรเงินลูกน้อง

 

ส่วนปัญหาของบุคลากรด่านหน้า คุณหมออนุตตร บอกว่า ยังเหมือนเดิม (หมายความว่าบุคลากรด่านหน้าเคยเล่าให้ฟังไปแล้ว) โดยคุณหมอสรุปอีกครั้งว่า ค่าตอบแทนของบุคลากรด่านหน้า

ได้ค่าเสี่ยงภัยทุกเวรตามที่กรมบัญชีกลางกำหนด แต่ยังไม่มีคำตอบว่า จะเบิกจ่ายได้เงินเมื่อไหร่ ส่วนค่าโอที ให้เบิกจากจำนวนเวรที่อยู่เกินจากเวลาราชการ คุณหมอบอกว่าได้รับรายงานว่า บุคลากรเบิกได้ 750 บาท/8 ชม. แต่ตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง พบว่า จริงๆ ต้องเบิกจ่ายได้ 1,800 บาท/8 ชม. เมื่อมีการทักทวงกัน สุดท้ายเปลี่ยนเป็น 1,800 บาท/8 ชม. ทำให้เกิดคำถามว่า ทำไมตอนแรกถึงถูกปรับลด

ส่วนค่าที่พัก เบิกได้ โดยคนที่ไม่อยู่ที่พักที่จัดให้ จะให้เบิกค่าเดินทาง จากเดิมที่บอกว่า เบิกได่วันละ ไม่เกิน 600 บาทตามระเบียบ แต่สุดท้ายเบิกได้ 8 บาท ซึ่งเป็นอัตราค่ารถประจำทาง ค่าโดยสารเที่ยวละ 8 บาท คุณหมอบอกว่า ได้รับร้องเรียน เพราะ บางครั้ง บุคลากรออกเวรเที่ยงคืน คุณหมอยังบอกอีกว่า ตอนนี้เริ่มมีบุคลาการวางแผนลาออกจากงานอย่างจริงจัง

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
“บิ๊กตู่” เชื่อ 14 วัน สถานการณ์ดีขึ้น ขอทุกคนอดทน ผ่านช่วง “หัวเลี้ยวหัวต่อ”
รพ.สนามธรรมศาสตร์ รับผู้ป่วยโควิด ไม่ได้อีกแล้ว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ